เพราะแม้แต่ความมักง่ายของมนุษย์ที่เป็นสัตว์ที่มีความเห็นแก่ตัวสูง ยามคิดอยากจะได้มาก็พยายามจะหามาเลี้ยงไว้แต่พอวันไหนคิดว่าตัวเองเลี้ยงไม่ไหวก็พยายามจะผลักไสไปให้พ้นแม้ไม่สนใจว่าพวกเขาจะมีชีวิตหรือลมหายใจอยู่ยังไงกันต่อ

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ดิว เลี่ยวปภาดา ที่ได้โพสต์เรื่องราวของเขาว่าถ้ามาขออาหารเม็ดขอให้ทำหมันแมวรักษาแมวให้ก็จะทำให้ตลอดนะ แต่ทำมาทำส ันดานแบบนี้ก็รับคำด่าไปค่ะ เพราะปกติก็ไม่เคยจะแช่งหรือด่าใครเยนะ

บอกได้เลยว่าชีวิตเมิงอับจนแน่ เอาลูกแมวมาวางเทไว้ร้อนๆให้มดขึ้น ถ้าวันนี้ไม่กลับมาบ้านเจอคิดว่าแมวตัวแค่นี้ที่ต้องทนตากแดดอยู่ในตระกร้าจะรอดชีวิตไหมละ ซึ่งภายหลังเธอก็ได้เก็บลูกแมวไว้ให้ข้าวให้น้ำเรียบร้อยแล้วพร้อมติดกระดาษที่ตระกร้าและนำไปวางไว้ที่เดิมว่า

ช่วยมาเอาตระกร้าสกปรกๆกลับไปด้วยนะคะ และถ้าครบเจ็ดวันแล้วจะพาน้องไปตรวจโรคและทำวัคซีนให้ ซึ่งถ้าใครอยากจะรับเลี้ยงหรือดูแลน้องก็สามารถที่จะติดต่อกลับไปหาเธอได้ พิก ัดยอแซฟ ก็น่าจะเป็นคนแถวๆนี้แหละที่รู้ว่าเธอเองเลี้ยงแมวเยอะ

และถึงแม้คนที่เลี้ยงแมวเยอะจะเป็นคนที่รักและชอบแมว แต่ก็ไม่ใช่ว่าเราจะสามารถนำน้องแมวไปวางไว้หน้าบ้านของเขาได้ตลอดเพราะอย่าได้ลืมไปว่าพวกเขาเองเลี้ยงเยอะแล้วก็มีภาระที่จะต้องรับผิดชอบต่อหลายชีวิตอย่าได้คิดว่าเพิ่มอีกตัวคงจะดูแลไหวหรือเห็นแก่ตัวกันแบบนี้เลย

ที่มา ดิว เลี่ยวปภาดา