ด้วยในความเป็นทาสยามเราเจอแมวที่ดูน่ารักก็คงจะอดใจแวะเล่นด้วยไม่ได้ หรือถ้าโชคร ้ายเจอแมวจรที่พวกเขาเหมือนกำลังต้องการความช่วยเหลือก็คงจะอดใจไม่ได้ที่จะต้องเข้าไปยื่นมือช่วย แต่บางทีการพูดไม่ได้ของพวกเขาก็าอาจจะทำให้พวกเขาเกิดปัญหากับตัวเอง

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Tooktik neko donlaya ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้ามิ้วตัวกลมที่เจอน้องเดินอยู่ที่สะพานลอยในแยกสุทธิสาร ซึ่งด้วยจากอาการน้องดูเหมือนจะหลงทาง เพราะตอนนี้เห็นลงจากสะพานลอยข้ามมาฝั่งคลีนิคกองจูแล้ว

และด้วยความเป็นห่วงของเธอก็เลยมาโพสต์ลงในกลุ่มทาสแมวเพื่อที่จะตามหาเจ้าของให้กับเขา เพราะกลัวว่าน้องจะเจอกับสุนัขที่เข้ามาทำร ้ายเข้าหรือแมวเจ้าถิ่น ด้วยจากสภาพเป็นแมวตัวกลมสมบูรณ์ดี จนภายหลังมีคนเข้ามาคอมเม้นต์ว่า

ก่อนหน้านี้ก็มีคนเข้าใจผิดมาโพสต์แบบนี้เหมือนกัน แต่สรุปแล้วน้องมีเจ้าของเป็นลูกของร้านขายส้มตำตรงสะพานลอย และน้องก็ชอบมานั่งเล่นบนสะพานลอยจนทำให้มีคนเข้าใจผิดไปหลายคนแล้ว ซึ่งน้องเป็นแมวเจ้าถิ่นและบ้านก็อยู่ติดกับสะพานลอยเลย

ที่มานั่งอยู่คือเดินเล่นเอยไม่ต้องกังวลเพราะเป็นลูกเจ้าของร้าน แม้ก็ยังมีคนเข้ามาบอกว่าตกใจอะไรกันนุดเราชื่อกี้ แถวนี้เลาคุมเองแหละ เลาแค่มาเดินเล่นเฉยๆ มีอะไรกันหรือป่าว แม้จะมีโพสต์เก่ามายืนยันว่ามีเจ้าของแล้วแต่กาลเวลาได้เปลี่ยนไปหุ่นของน้องก็กลมตามไปใหญ่ด้วยไม่ต้องเป็นห่วงเลย

ที่มา TookTik Neko Donlaya