แม้ในเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันว่าในแต่ละวันที่เราจะต้องได้พบเจอ แม้แต่ชีวิตในการออกจากบ้านในแต่ละวันที่กว่ามันจะผ่านไปก็อาจจะเป็นเรื่องยากมากๆของแต่ละคน เพราะคงไม่อยากจะมีใครเจอกับเหตุการณ์แบบนี้ที่เกิดขึ้นกับตัว เพราะอยู่ๆก็เห็นน้องแมวตกจากรถและถ้าคนเป็นทาสเห็นก็คงจะใจเสียกันทุกคน

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า พิชญ์สินี ทัตพรไวทิน ได้โพสต์ชีวิตในการออกจากบ้านแต่ละวันที่กว่าจะผ่านไปมันยากมากๆ เพราะเธอเองก็ไม่อยากจะเจออะไรแบบนี้เลย ด้วยเห็นหล่นจากรถที่กำลังวิ่งกลางถนนและโชคดีมากที่กำลังติดไฟแดง

และเบรคพอดี วิ่งมาที่ใต้ท้องรถเข้าห้องเครื่องแล้วจะเอาไปคืนที่ไหนเธอเองก็ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องมาเจออะไรแบบนี้เหมือนกัน เพราะเธอก็เหนื่อยมากแต่ก็เลือกไม่ได้ก็ต้องยอมลงไปหาน้องแมวที่วิ่งเข้ามาในห้องเครื่องรถของเธอเองจนมือเปื้อยเต็มไปหมด

ซึ่งตัวเธอก็ไม่สามารถที่จะเลือกเทหนึ่งชีวิตไว้ในห้องเครื่องและขับต่อไปได้เพราะเขาก็เป็นชีวิตหนึ่งชีวิตที่ต้องดิ้นรนอย่างยากลำบาก เธอเลยได้เก็บมาฝากหาบ้านระบบปิดมีรั้วรอบขอบชิดและมีความปลอดภัย แม้ในกรณีเลี้ยงในคอนโดที่ห้ามเลี้ยงสัตว์และเลี้ยงในห้อพักก็ขออนุญาตขอผ่านทุกกรณี

ขอเป็นผู้เลี้ยงที่มีฐานะทางการเงินมั่นคงเพียงพอที่จะรับผิดชอบชีวิตนี้จนสิ้นอายุขับ มีความอดทนและเข้าใจในธรรมชาติของน้องแมวให้เวลาในการปรับตัวกับสถานที่ใหม่ซึ่งอาจจะเป็นไม่กี่วันจนเป็นเดือน สามารถพาน้องไปทำวัคซีนและรักษาน้องได้สะดวกส่งให้ในกทมและพื้นที่ใกล้เคียง

ที่มา พิชญ์สินี ทัตพรไวทิน