แม้คนที่เลี้ยงแมวหลายคนจะคอยพูดบอกว่าแมวเป็นสัตว์ที่ไม่รู้เรื่องหรือไม่รู้ความ เพราะความไม่แ สดงออกของพวกเขาแต่จริงๆแล้วพวกเขาก็มีความรู้สึกและฉลาดมากพอๆกับสุนัขเลยก็ว่าได้ แต่เพียงแค่เป็นสัตว์ที่ไม่ชอบแ สดงออกมาให้คนเห็นถึงอารมณ์และความรู้สึก

เหมือนกับเรื่องราวของน้องเลโอ เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Bangon rudin ที่ได้โพสต์เรื่องราวในวันนี้เมื่อสภาพอากาศทำให้เขาน่านอนหลับพักผ่อนมากแต่เธอก็ถึงกับนอนหลับไม่ลงเลย เพราะเลโอ น้องแมวน้อยที่มาพยายามากดดันให้กับทางผู้เป็นเจ้าของ

ลุกไปเทข้าวให้อยู่ตรงหน้าเธอเพราะน้องคงจะหิวแหละมองนาฬิกาเพื่อที่จะดูเวลาที่ตัวเองจะได้กินข้าว เพราะบ้านของน้องให้กินเป็นเวลาแม้ในวันนี้จะเหลือเวลาอีก 20 นาทีก่อนตัวจะได้กินข้าว และในความสงสารพร้อมกับการไหว้สวยๆของน้องเลโอ

ก็ทำให้คนเป็นทาสยอมใจอ่อนหย่วนๆเวลาให้และลุกไปเทข้าวให้กับลูกสาวกิน แม้ในคลิปน้องจะพยายามไหว้สวยๆขอให้แม่ลุกไปเทข้าวก่อนแต่เธอก็พยายามจะฝึกน้องให้กินเป็นเวลา และน้องเองก็ฉลาดมากๆเพราะรู้จักในการไหว้ซึ่งไม่ใช่แมวทุกตัวเลยที่จะทำได้

และในเรื่องราวนี้เราก็ได้เห็นว่าจริงๆแล้วแมวเป็นสัตว์ที่มีความฉลาดไม่ได้ต่างอะไรไปจากสุนัขหรือน้องหมาเลย เพียงแค่เขาไม่ได้ถูกฝึกและการเลี้ยงลูกด้วยการตามใจเลยทำให้พวกเขาไม่ทำในสิ่งที่เราอยากจะเห็นเท่าน ั้นเอง

ที่มา Bangon Rudin