เพราะเพียงรูปลักษณะหรือเพียงแค่รูปร่างหน้าตาก็ไม่สามารถที่จะบ่งบอกถึงสิ่งที่อยู่ข้างในจิตใจว่าจริงแท้แล้วความอ่อนโยนในหัวใจของเขาอ่อนโยนมากเพียงไหน ให้ดูที่การกระทำหรือเพียงความสงสารที่เกิดขึ้นแม้ตัวเองแทบจะไม่ได้มีเหลือเก็บแต่ก็เลือกจะช่วยหนึ่งชีวิตเอาไว้

เมื่อผู้ใช้ติ๊กต็อกรายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า @nche80 ได้โพสต์คลิปเรื่องราวที่สุดแสนจะบีบหัวใจของคนเป็นทาสหลังเขาได้พบเจอกับเจ้ามิ้วตัวในคลิปที่กำลังนอนเจ็บอยู่และไม่มีเรี่ยวแรงจะลุกยืนไหว เขาก็เลยพาน้องไปหาหมอเพื่อที่จะทำการรักษา

แม้ตัวเขาเองก็แทบจะไม่มีเงินเหลือเก็บแต่ก็เลือกจะใช้เงิน 500 สุดท้ายที่ตัวจะต้องเอาไว้กินใช้ถึงสิ้นเดือนเสียสละในการพาน้องไปหาหมอ และภายหลังการรักษาคุณหมอบอกว่าน้องต้องใช้เงินในการรักษาเยอะและตัวเขาก็จ่ายค่ายาให้กับน้องไปแล้ว

และไม่มีเงินที่จะพาน้องไปรักษาอีกเลยเลือกที่จะโพสต์หาบ้านให้กับน้องในติ๊กต็อกด้วยความเสียใจ เลยร่ำไห้หาคนใจดีหาบ้านให้กับน้องด้วยน้ำตา เพราะขาหลังของน้องแมวไม่สามารถที่จะใช้การได้และจะต้องใช้ชีวิตด้วยความพิการ แม้ทาสแมวก็คงจะเข้าใจดีว่า

แมวที่ไม่สามารถจะช่วยเหลือตัวเองได้ในขาหลังพวกเขาต้องการรับการดูแลเอาใจใส่เป็นอย่างมาก ด้วยเมื่อรู้ว่าน้องจะต้องพิการไปตลอดประกอบกับความสงสารเขาก็เลยร้องไห้ไปพูดไป และทำให้ทาสแมวหลายคนที่เข้ามาเห็นเกิดความสงสารไปด้วยและตัวเขาเองก็ยังไม่ได้ตั้งชื่อให้กับน้องเลย

และภายหลังจากที่มีคนเข้ามารับชมคลิปเป็นจำนวนมาก ก็มีคนเข้ามาบอกให้ตัวเขาเองเปิดรับบริจาคเพราะเห็นถึงความสงสารทั้งตัวเขาและแมวด้วยจิตใจที่อ่อนโยนน้ำตาแห่งความอ่อนโยน ที่ใครเห็นก็ต่างพากันร้องไห้ตามแม้ภายหลังเขาเองได้ส่งมอบน้องแมวให้กับคนที่มีสามารถจะรับเลี้ยงดูแลน้องได้

แต่เงินที่เขาได้รับมาในการบริจาคเค้าก็ให้กับผู้ที่มารับน้องไปด้วยแม้ตัวเองจะไม่มีเงินที่จะกินอยู่ถึงสิ้นเดือนก็ตาม จนพี่ที่มารับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่และขอมอบเงินในส่วนตัวของเขามอบให้กับคืนผู้โพสต์คืนกลับมาเป็นค่ากินอยู่เพราะความสงสาร เราเองขอชื่นชมในความอ่อนโยนในจิตใจของผู้โพสต์และขอขอบคุณที่ทุกคนเข้ามาช่วยเหลือน้องแมวตัวนี้ให้มีบ้านที่อบอุ่น

ที่มา @nche80