ยามชีวิตของคนเราเกิดมายังพอจะมีญาติมิตรหรือครอบครัวให้ช่วยเหลือ แม้เฝ้าจุนเจือยามยากไร้ยังมีคนคอยช่วยให้หนุนหลัง แต่ชีวิตหนึ่งที่เกิดมาเป็นจรต้องทนอยู่แม้ลำพังชีวิตต้องทนอยู่กับความหลังยามเจ็บป่วยไร้คนจะดูแล แม้ต้องทนอยู่พยายามหาทางเอาชีวิตรอด

เข้ามาออดอ้อนคลอเคลียอยากจะให้ช่วยแต่ก็ทำได้แค่นำมาโพสต์พร้อมปาดน้ำตา ช่วยไม่ได้มาตัวมาแท๊กซี่เลยต้องปล่อยไป เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Rainbow Ice ได้โพสต์เรื่องราวของน้องแมวตัวนี้ที่อยู่ใกล้ๆกับทางเข้าวัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร

แม้น้องเป็นแมวที่อ้อนมากพยายามจะเข้ามาคลอเคลียกับเธอ แต่น้องก็ผอมมากและดูเหมือนร่างกายจะไม่ค่อยมีแข็งแรงเลยเห็นแล้วก็ยังอดใจสงสารไม่ได้แต่ก็ไม่รู้ว่าจะช่วยเขายังไง เพราะตัวเธอกำลังจะไปขึ้นรถแท็กซี่กลับบ้าน เผื่อใครอยู่แถวนี้หรือผ่านมาใจดีอยากจะช่วยเหลือน้อง

เธอเลยนำมาโพสต์ลงในกลุ่มแม้น้ำตานองน้องจะเดินอยู่แถวๆป้ายทางเข้าเลยหรือข้อความไปถามเธอก็ได้เพราะน้องดูเชืองมากจริงๆ เพราะชีวิตที่ไร้แม้อาหารหรือข้าวยังต้องประทังหา ทนอยู่กับหยาดน้ำตาฝนตกยังไม่รู้ว่าตัวจะต้องนอนไหน

เลยต้องทนอยู่แม้ตัวเจ็บช้ำเฝ้าทนไปในใจคงหวังให้มีใครได้รับตัวไปเลี้ยงดูไม่ต้องหา ซ้ำชีวิตป่วยเจ็บขึ้นมาออกหาไม่ได้ก็ต้องอดไปเพราะตัวไร้แรงจะเที่ยวออกหา พยายามจะอ้อนขอเขาประทังชีวิตมาโชคไม่ดีมาคงถูกไล่ให้ไปให้พ้นดี

ที่มา Rainbow Ice