ด้วยคนเป็นทาสแมวเวลาเราไปไหนมาไหนเวลาเจอแมวก็อดใจไม่ได้ ต้องเข้าไปอุ้มเขาแม้กอดส ักน ิดได้ก็สบายใจ เพราะเวลาเราเลี้ยงเห็นแมวข้างนอกเขาต้องอยู่กับโลกกว้างด้วยความยากลำบากก็ทำให้คิดถึงแมวที่รักว่าพวกเขาอยู่สบายกว่าเป็นไหนๆ

เลยอดใจไม่ได้ที่จะต้องหาอะไรเปย์เขาอยู่เรื่อย ซึ่งอาจจะเป็นเพราะตัวของเรามีกลิ่นความเป็นทาสแมวก็เลยชอบเข้าหา เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Meedee Meedee ได้โพสต์เรื่องราวหลังจากที่เธอได้ไปนั่งดื่มหรือสังสรรค์

ซึ่งในระหว่างน ั้นก็มีเจ้ามิ้วตัวหนึ่งเป็นเด็กดริ้งไม่รู้โผล ่มาจากไหน เข้ามาเอ็นเตอร์เทนแม้ดูแลเธอด้วยใจเข้ามาอ้อนใส่ตกให้ พนักงานกับเจ้าของร้านก็เชียร์ให้อุ้มกลับไปด้วยเลยพี่ เพราะพวกเขาเองก็เพิ่งจะเคยเห็นน้องแมวเข้ามาอยู่ในร้านครั้งแรก

เพราะแม้ปกติก็แปลกไม่เคยเห็นแม้แต่เงาของน้อง และดูจากสีก็หายากมากเลยเธอเลยได้แมวงอกกลับมาด้วยเป็นตัวที่ 7 ของบ้านและต ั้งชื่อให้กับน้องว่าช้างน้อย แม้ในตอนแรกก็ไม่ยอมจะให้ใครจับต้องเอาอาหารเข้าไปล่อ จนถูกตกพอเธอก็จับได้

เลยหอบมานั่งที่โต๊ะด้วยแม้เธอยังบอกว่าแฟนเธอก็เอาน้องไปอุ้มเล่นตั้งนานสองนานแล้วหันกลับมาถามว่าเอากลับบ้านเรามั้ย เพราะอาจจะเป็นดวงหรือพรมลิข ิตเลยทำให้ได้เจอหรือได้พบแม้ถูกชะตากับน้องต ั้งแต่แรกพบเพราะน้องแอบอยู่ใต้เก้าอี้เก่าๆใต้ต้นไม้

.

จนสุดท้ายก็ต้องหอบกลับไปด้วยแม้ยังมีกระบะทรายให้ในรถ และตอนนี้น้องก็ได้ทำการเข้าบ้านของเธอแล้วแม้จะพาไปตรวจกับทางคุณหมอและรับวัคซีนต่อไปแต่ก็ต้องรอให้น้องหายเหนื่อยจากการเดินทางเสียก่อน เรียกว่าเป็นโรคแมวงอกของทาสแมวจริงๆ

ที่มา Meedee Meedee