เพราะมนุษย์เองเป็นสัตว์ที่เห็นกับตัวเองมาก แม้ลำบากก็พยายามจะหากินกับพวกเขาเพราะเกิดมาไร้เสียงจะพูดบอกร้องขอความช่วยเหลือจากใครเขา ชีวิตเศร้าเลยต้องทนอยู่ในก รงข ังมาร่วมค่อนชีวิต แม้ไม่เคยได้ออกไปเที่ยวเล่นเหมือนแมวตัวอื่นชีวิตต้องกล ่ำกล ื่นทนอยู่แต่ในก รงแคบๆ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ค่อนชีวิต ได้โพสต์เรื่องราวของน้องภูริที่เราเคยนำมาเขียนลงไปแล้วซึ่งหลังจากการช่วยเหลือในระหว่างที่เขารถน้ำมันหมดและไปเห็นสองชีวิตเป็นแมวพันธุ์ถูกเขาข ังเลี้ยงไว้ในก รงมาท ั้งชีวิตให้ผล ิดแต่ลูกแม้ไม่สนใจว่าพวกเขาจะมีสภาพเป็นอยู่ยังไงกัน

และจากวันน ั้นเขาได้ช่วยน้องท ั้งสองตัวออกมาแล้วและพยายามจะพาไปหาหมอรักษา จนมาวันนี้น้องได้จากลาแม้ยังไม่ทันได้เริ่มมีชีวิตใหม่เลยก็ได้สิ้นใจไปแล้ว แม้จะเป็นช ่วงเวลาไม่นานน ักเขาก็รักและผ ูกพันธุ์กับน้องมากๆ และที่น่าแ ปลกเหลือเกินคือ

เขาทนใช้ชีวิตแบบน ั้นมาได้ต ั้งนาน แต่พอได้มาเริ่มชีวิตใหม่ที่มีอาหารที่หลับนอน การเอาใจใส่การรักษาจนร่างกายดีขึ้นมาเรื่อยๆ จาก 3.1 เป็น 3.9 ก ิโลภายใน 15 วันทำวัคซีนไปได้เกือบอาทิตย์ แม้ในคลิปล่าสุดถ่ายวันพฤหัสตอนเช้าก็ยังปกติยังเล่นยังหอมกันอยู่เลย

แต่พอคืนวันพฤหัสก็เริ่มมีอาการหายใจแรงเช้าวันศุกร์ พาไปรักษาที่เกษจรวันเดียวก็จากไปเลย ซึ่งเบื้องต้นเขาเองก็เพิ่งจะทราบว่าน้องเป็นเอดส์แมว และน้องก็มีอาการหลังจากที่ช่วยมาไว้เยอะมากซึ่งตอนแรกก็ไม่ได้แ สดงอาการใดๆ ก็พยายามจะช่วยให้สุดความสามารถของตัวเอง

เพราะชีวิตหนึ่งที่ต้องทนอยู่ร่วมกันมาตลอดในตอนนี้น้องยูริที่เคยถูกเลี้ยงและข ังในก ร งร่วมกันน้องภูริมาหลังจากที่เขาได้พายูริกลับมาจากรพ. น้องเขาก็ยืนเก ้ๆก ังๆเหมือนกับว่าหาภูริไม่เจอและคงจะไม่รู้ว่าภูริได้จากไปแล้ว เพราะชีวิตเขาเคยชินกับการที่มีภูริอยู่ด้วยตลอดจนตอนนี้เหลือเพียงเขาคนเดียวแล้ว เราก็ขอให้น้องภูริมีความสุขกับโลกใหม่ที่ต้องจากลาไปดาวแมวและถ้าได้เกิดมาอีกครั้งก็ขอให้ไม่เจอกับคนที่เขาเห็นว่าตัวหนูเป็นเพียงแค่สัตว์และมีเจ้าของที่รักเลี้ยงดู

ที่มา จิรโชติ พนา