โดยผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Aey Disobey ได้เผยเรื่องราวลงในกลุ่มทาสแมว4.0 อันมีใจความระบุว่า ขออนุญาตหาบ้านให้กับน้องแมวค่ะ น้องเป็นแมวตัวผู้นะคะ ( ทำหมันแล้ว วัคซีนรวมแล้ว 1 เข็ม) น้องเป็นแมวจรที่เราช่วยเหลือเอาไว้ ก่อนหน้านี้น้องมาแบบสภาพไม่ไหวเลยเดินโซเซมาที่หน้าบ้าน

.

มีก้อนที่ท้อง เลยพาไปรักษาค่ะคุณหมอบอกว่าต้องผ่า น้องก็ผ่าและรักษาตัวอยู่คลินิกประมาณ 17 วันค่ะ พอหายดีแล้ว คุณหมอก็ให้ไปรับกลับมา ตอนแรกเราก็ตัดสินใจจะเลี้ยงน้องต่อค่ะ แต่น้องซนนิดนึงค่ะ ชอบเล่นหยอก ข่วนขางับขาเวลาเราเดิน

หลายคนก็บอกปกติค่ะตามประสาแมวซุกซน แต่ที่บ้านมีลูกเล็กอยู่ด้วยค่ะ วันแรกที่รับมาลูกกับแฟนก็โดนงับไปแล้วหลายที ที่บ้านไม่เคยเลี้ยงสัตว์ด้วยค่ะคิดว่ายังไม่ค่อยเข้าใจยังเลี้ยงไม่เป็น ส่วนตัวเป็นคนขี้กลัวแมวข่วนแมวงับมาก ก็จะกลัวระแวงเค้าอยู่ตลอดค่ะ ว่าเค้าจะตะปบขาจะงับขาเราตอนไหน ขาลูกอีกมั้ย

ก็เลยเลี้ยงเค้าข้างนอกบ้าน ให้อาหาร ให้ที่นอน ที่ขับถ่าย ตอนแรกคิดว่าเดี๋ยวก็ชินไปเอง จนตอนนี้ก็ยังกลัวอยู่เลย เราไม่กล้าจับตัวน้องแมวเลยค่ะ เพราะพอจับเค้าจะคิดว่าเราเล่นด้วย ก็จะข่วนงับทุกครั้งไป เลยต้องรบกวนเพื่อนบ้านมาช่วยจับและเช็ดตัวให้น้องแมวตลอด เลยคิดว่าหาบ้านใหม่ให้น้องน่าจะดีที่สุด

รู้ตัวว่ากลัวน้องไม่กล้าจับน้องแบบนี้ไม่น่าจะไหวแล้วค่ะ เป็นภาระคนอื่นด้วย ถ้าน้องได้เจอคนที่เข้าใจน้องเลี้ยงแมวเป็นก็น่าจะดูแลน้องได้ดีมากกว่า พิกัดที่อยู่นะคะ : ซอยเสรีไทย 38 กทม. ถึงขนาดเอาน้องไว้ในกรงก็ยังงับกรงจนหลุดออกมาได้ จนตัวเธอนั้นเลี้ยงน้องต่อไปแล้วไม่ไหวจริงๆ

ที่มา Aey Disobey