เพราะความชะล่าใจของเราเองในบางครั้งก็อาจจะทำให้เราต้องจ มอยู่กับมันไปตลอดชีวิต เพราะความคิดว่าเด ี๋ยวหรือรอก่อนคงจะหาย อาจจะทำให้หนึ่งชีวิตที่เราได้ดูแลมาพวกเขาไม่สามารถจะรอไหวและสิ้นลมหรือจากไป และเหลือเพียงความทรงจำสุดท้ายและการโทษตัวเอง

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ณัฐ’ สุดา ได้โพสต์เรื่องราวบทเรียนราคาแพงที่เธอจะจำไม่มีวันลืม หลังพอดีทางเธอต้องการความช่วยเหลือเนื่องจากน้องแมวไม่สบายและถ่ายไม่ออก แม้น้องจะพยายามแอกออกมาจนเป็นฟองสีขาว แล้วก็มี..ออกทางอ ว ัย ว ะน้องเล็กน้อย

จนล่าสุดท้องน้องก็มีก ้อนแข็งๆ และตอนนี้เบื้องต้นได้ให้ยาวิตตามินกับยาช่วยให้น้องถ่าย เนื่องจากน้องพยายามจะถ่ายแต่ถ่ายไม่ออก และอาการล่าสุดของน้องคือลุกไม่ได้กินก็ไม่ได้ แอกจนแอกไม่ออกและทางเธอเองก็มีปหเรื่องค่ารักษาน้อง

เลยจะมาขอความช่วยจากในกลุ่ม ซึ่งเธอก็พยายามจะขอระดมทุนให้ได้เงินไปช่วยเหลือน้องให้กลับมาร่าเริงเหมือนเดิม แต่ว่าเธอก็ยังไม่ทันจะได้ระดมทุนใดๆ น้องก็ได้มาจากไปและเธอก็มาโพสต์เอาไว้ว่าเป็นบทเรียนราคาแพงขอบคุณทุกคำแ นะนำและทุกความห่วงใย

เพราะน้องไปไม่ถึงมือหมอนะคะ เธอเลยทำได้แค่กอดและอุ้มเอาไว้ ซึ่งบทเรียนในครั้งนี้เธอจะจำไม่มีวันลืมขอบคุณทุกๆกำลังใจที่ให้เธอ แม้ก็มีหลายคนเข้ามาเตือนผู้โพสต์ว่าการที่น้องแมวถ่ายไม่ออกเราไม่สามารถจะรอได้เลยเพราะค่าของเส ียในร่างกายเขาจะขึ้นและทำให้หมดลมได้เลยวันหลังก็ไม่ควรจะรอ

ที่มา ณัฐ’ สุดา