แม้แต่แมวตัวเล็กๆที่เพิ่งเกิดมาไม่นานพวกเขาเองก็ต้องการแม่ที่จะคอยดูแลอยู่เค ียงคู่ แม้แรกเกิดมาไม่นานก็ต้องการความรักหรือความอบอุ่นกายเขา เพราะชีวิตในการเกิดมาเป็นจรที่ต้องลำบากเลี้ยงลูกลำพังเข้า คาบลูกหนีเขากลัวเป็นภัยไปไม่หมดตัว

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Pornpat Inbamrung ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้ามิ้วตัวน้อยที่แม่น้องเป็นแมวจรมาออกลูกไว้ท ั้งหมด 5 ตัวและสิ้นใจไป 1 แม่ก็คาบหนีลำพ ึงไป 3 เทไว้ 1 คาบไปไม่หมด ด้วยน้องเป็นแมวตัวผู้กินน มน้อย

และก็เฝ้าร้องหาแต่แม่ เธอเลยลองไปโหลดแอพแปลภาษามาเพราะความฉงฉัยของคนเป็นทาส และแปลออกมาก็ทำให้เธอถึงกับต้องจุกในอกพูดไม่ออก เพราะที่แปลมาออก ฉันต้องการถูกรักและความสนใจแม้ถามหาคนเป็นพ่อแม่ของตัวน้องเอง

น้องก็เฝ้าร้องไปท ั้งวันเลยเธอก็ไม่รู้ว่าจะต้องทำยังไงดี ก็ทำได้แค่ที่พอทำให้คือการให้ป้อมน มหวังประทังหิวและช่วยให้หายร้อง แม้ภายหลังก็ยังโชคดีว่ามีคนมีแมวแม่ลูกอ่อนมาขอรับไปดูแลเธอก็มาอัพเดทเพิ่มว่า จากต้นโพสต์มีน้องใจดี

กับแม่แมวเขามารับอุปการะไปช ั่วคราวแล้วนะคะ  น้องมีแม่น มแล้วดีใจกับน้องด้วยจะได้ไม่ต้องร้องหาแม่หาพ่ออีกแล้ว ทาสได้ยินแล้วก็สงสารแม้แทบจะข าดใจ ขอให้น้องแข็งแรงดีแล้วจะรับกลับมาดูแลไว้ให้เอง เพราะเธอก็อาจจะรับน้องมาเลี้ยงเอง

เพราะที่บ้านก็มีแมวอยู่แล้วและตัวเธอก็เป็นทาสแมวอยู่แล้วในทุนเดิม

.

ที่มา Pornpat Inbamrung