เพราะทุกครั้งที่เราพยายามจะบอกว่าหนึ่งชีวิตของพวกเขาที่เคยถูกเลี้ยงดูไม่สามารถจะอยู่ได้โดยที่ไม่มีเรา ยามหลงเข้าก็ต้องพยายามจะหาที่หลบภัยให้กับตัวเอง แม้จะต้องลำบากในการออกหากินหรือการหาอาหารเอง แต่เขาก็คงจะพยายามตามหาผู้เป็นเจ้าของที่เคยรักและเลี้ยงดูแลมา

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า หมวย มวยโค้ก’ ได้โพสต์เรื่องราวตามหาผู้เป็นเจ้าของให้กับน้อง ว่ามีใครทำแมวหายกันมั้ยค่ะมีปลอกคอด้วย เพราะในปลอกคอมีชื่อน้องเขียนติดว่าชื่อ ลมหนาว พร้อมมีเบอร์โทร แม้เธอเองก็ได้ลองโทรติดต่อผู้เป็นเจ้าของให้กับน้องแล้วแต่ไม่ติด

เพราะน้องแมวก็ไม่ยอมให้จับเลยแค่ปลอกคอได้ร ัดคอจนคอน้องเจ็บ เจอน้องนั่งอยู่ข้างถนนแถวศูนย์ฮอนด้ามะลิวัลย์ ตรงโรงงานก่อนถึงปั้มปตทบ้านทุ่ม และภายหลังเธอก็มาอัพเดทว่าติดต่อเจ้าของน้องได้แล้วนะคะ แต่น้องยังอยู่ที่เดิมเธอไม่ได้พาน้องกลับมาบ้านด้วย

เพราะสามารถเทอาหารเอาไว้ให้และไม่สามารถช่วยมาได้เลยได้แค่นำมาลง และทางผู้เป็นเจ้าของน้องแมวก็ได้มาตอบในคอมเม้นต์ หลังมีคนบอกว่าเจ้าของใจเย็นน้องหายมานานแล้วทำไมไม่ตามหา และทางผู้เป็นเจ้าของก็เข้ามาตอบกลับว่า

 

น้องหายออกไปจากบ้านต ั้งแต่เดือนกุมภาและเธอก็คิดว่าคงจะมีคนอุ้มน้องไปเลี้ยงเพราะตามหาแล้วก็ไม่เจอเลย จนมาวันนี้ได้เห็นโพสต์และก็ดีใจมากที่น้องยังมีลมหายใจอยู่ แต่ที่ไม่สามารถติดต่อได้เพราะเธออยู่ต่างประเทศและตอนนี้ก็ได้ให้แฟนไปรับตัวน้องแล้วแต่ไม่เจอน้องเพราะน้องไม่ได้อยู่ที่เดิม

ที่มา หมวย มวยโค้ก’