เพราะความเป็นเด็กเวลาเจอเรื่องสนุกตัวก็อยากจะเล่นแม้แต่อยากจะเข้าไปหา เลยทำให้หน้าบวมเป่งเพราะความห ้าวของตัวเอง แม้แต่ทาสเองก็ยังอดขำไม่อยู่แต่ก็สงสารก็ต้องรักษาไปตามอาการและก็ดีว่าไม่แพ ้ เพราะบางตัวก็จะมีอาการแพ ้แม้อาจจะทำให้สิ้นเลย

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า อัง อังศุมาลินทร์ ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้ามิ้วของเธอที่เป็นแมวจอ มห ้าวหลังไปมีเรื่องกับผ ึ้งมาจนหน้าบวมเป่ง แม้เธอเองก็สงสารน้องมากแต่ก็อดขำไม่อยู่เพราะความห ้าวของน้องเองเลยทำให้ใครที่เห็นก็พากันอดขำไม่ได้

เพราะแม้แต่มนุษย์เราเองก็จะมีอาการแ พ ้ต่างกันไปแมวเองก็เหมือนกันพวกเขาก็สามารถจะแ พ ้ได้แม้บางตัวการถูกผ ึ้งต ่อยจะไม่เป็นอะไรเลย และแม้ว่าเธอจะไม่ได้พาน้องไปหาหมอเพราะอาการบวมของน้องค่อยๆยุบไปเองแต่ถ้าจริงๆแล้วเราก็ควรจะพาเขาไปหาหมอคงจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า

ด้วยถ้าเกิดแ พ ้เยอะขึ้นมาเราจะไม่สามารถรักษาพวกเขาเอาไว้ได้ทัน ซึ่งการเลี้ยงแมวก็ไม่ได้ต่างอะไรไปจากการเลี้ยงเด็กเราต้องเฝ้าดูและคอยสังเกตเพราะถ้าปล่อยก็เหมือนกับเราปล่อยเด็กสองสามขวบเอาไว้กับภัย และถ้าย ิ่งเป็นการเลี้ยงแบบปล่อยด้วยแล้วจะต้องคอยดูเป็นอย่างมาก

เพราะถ้าพลาดขึ้นมาก็อาจจะไม่มีโอ กา สรักษาเขาเอาไว้ได้เลย เราก็อยากจะฝากไปถึงคนที่เลี้ยงแมวทุกคนว่าการแ พ ้บางอย่างก็ควรจะพาไปหาหมอคงจะดีและเซฟต่อใจเรามากที่สุด เพราะเราจะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจในตอนหลังที่มันไม่ทันการแล้ว

ที่มา อัง อังศุมาลินทร์