แม้แต่ความอ่อนโยนในจิตใจของคนเราก็ไม่เท่ากัน บางคนเลี้ยงพวกเขาดีเหมือนกับลูกของตัวเองไม่เคยมีให้แม้จะลำบาก แต่บางคนเห็นเป็นแค่สัตว์เลี้ยงที่คอยหาเลี้ยงมา แม้ในช่วงสงกรานต์คนก็กลับบ้านเลยจะชอบพากลับไปด้วยกันแต่การจะให้น้องหมาน้องแมวนั่งหลังรถคนก็ช่วยกันบอกไปแล้ว

ว่าพวกเขาก็ร้อนเหมือนกับเราและมันอาจจะทำให้พวกเขาสิ้นใจได้ เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า สายใจ บุญพา ได้โพสต์เรื่องราวมาตามหาเจ้ามิ้วของเขาลงในกลุ่ม หลังเธอจะกลับบ้านที่สังขละแล้วนำน้องแมวใส่ต ะ ก ร้ า เอาไว้หลังรถแล้วคล้องเชือกไว้ด้วย

แต่ในระหว่างทางน้องแมวได้งับตะก ร้าและกระโดดออกจากรถไปในตอนไหนเธอก็ไม่รู้ เลยอยากจะฝากถ้าใครพบเห็นอยากให้ช่วยแจ้งเธอด้วยในระหว่างทางจากแก่นเส ี้ยนถึงปั้มทองผาภูมิ ซึ่งภายหลังได้มีคนเข้ามาคอมเม้นว่าน้องน่าจะร้อนมากและกลัวเลยพยายามหาทางหนี

แม้ยังมีคนมาบอกว่าขอให้น้องแมวเจอเจ้าของที่ดีกว่านี้ เพราะการนำแมวเอาไว้ข้างหลังรถนอกจากจะร้อนแล้วน้องยังเส ี่ยงเป็นฮีทสโตรกได้อีกด้วย เลยมีแต่คนเข้ามาต่อว่าผู้เป็นเจ้าของเพราะในโลกออนไลน์เองก็มีการเตื่อนกันออกมาก่อนช่วงสงการนต์แล้ว

ว่าไม่ให้นำน้องหมาหรือแมวไปไว้ในท้ายรถ เพราะแม้แต่คนเราเองยังร้อนกับการต้องนั่งหลังรถแมวตัวเล็กน ิดเดียวพวกเขามีการระบายความร้อนน้อยกว่าคนเยอะมากและไม่สามารถจะมีเหนื่อยออกมาช่วยระบายได้ เราเลยอยากจะให้เจ้าของแมวทุกคนคิดให้ดีก่อนจะพาเขากลับไปบ้านแต่เอาไว้ท้ายรถ

ที่มา สายใจ บุญพา