แม้แต่ความทรงจำหรือความรักที่เคยได้มีให้ตัวคงรู้และอยู่ในใจว่าเคยถูกเลี้ยงดูด้วยรักมาตลอด ยามหลงก็เฝ้าหาด้วยน้ำตานองแม้จะคอยมองเที่ยวตามหาทุกวันคืน มาร้องเรียกส่งเสียงที่หน้าบ้านมาขอข้าวเขากินประทังหิวกินไปน้ำตานองมองแล้วคงจะคิดถึงหัวอกคนรักที่เคยเลี้ยงดู

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Suradet Prayongthong ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้ามิ้วตัวนี้หลังมาถามกับเพื่อนๆในกลุ่มว่าเขาควรที่จะทำยังไงดี เพราะน้องมาขอข้าวกินได้ 2 วันแล้ว รูปนี้เป็นวันแรกและวันที่สองน้องก็อ้อนมากๆ เหมือนน้องจะมีเจ้าของเคยเลี้ยงดูมา

เพราะดูจากสภาพเป็นแมวพันธุ์ที่เคยถูกเลี้ยงมาเป็นอย่างดีเหมือนจะหลงกับผู้เป็นเจ้าของ ทางเขาเองก็มีแมวอยู่แล้วด้วยเลยไม่รู้จะทำยังไงได้ พ ัฒนาการ 61 ซ.32 แม้ตอนให้ข้าวน้องก็กินข้าวไม่พักเลยเพราะคงจะหิวมาหลายวันแล้ว

เพราะแมวที่เคยถูกเลี้ยงดูพวกเขาจะไม่สามารถหาอาหารได้เองได้ยามตัวออกมาอยู่กับโลกภายนอก คงได้แค่เฝ้ามองและตามกลิ่นไปว่าบ้านไหนเขามีข้าว มาเจอให้บ้านนี้มีแมวเลยมาร้องขอข้าวเขาหวังประทังชีวิตเศร้าแม้ต้องกินข้าวคลุกน้ำตา

แม้หน้าตาก็น่ารักมากและตัวก็ใหญ่คงจะเป็นแมวไม่ใช่พันธุ์ไทยเพราะดูจากร่างกายเขา และภายหลังก็มีคนเข้ามาแสดงตัวว่าเป็นเจ้าของน้องแล้วและจะเดินทางมารับ แต่ทางผู้โพสต์เองก็ยังไม่แน่ใจมากถ้ามีใครคิดว่าเป็นแมวตัวเองก็สามารถจะติดต่อได้

ที่มา Suradet Prayongthong