เพราะพลังของการรักษาหรือแม้แต่การเยี่ยวยาหนึ่งชีวิต ถ้าเกิดคิดทำด้วยใจแล้วเราเชื่อว่าผลของมันที่ออกมาจะงอกเงยและสวยงามเสมอ แม้แต่สัตว์ที่เกิดมาเป็นจรหรือต้องตกอยู่ในสภาพแม้ยับเยินเฝ้าดูแลรักษาไม่ห่างเหิน เหมือนได้ชุบชีวิตให้เกิดใหม่เป็นงอกงาม

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ชนิตา ชานุวัตร ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้ามิ้วตัวหนึ่งที่ถูกรถไฟเฉี่ยวมา เธอเลยต ั้งชื่อน้องว่า รถไฟตามที่ได้พบแม้สภาพในวันแรกที่ได้เจอกันน้องจะตกอยู่ในสภาพที่ยับเยินแม้ตัวแทบจะยืนไม่ไหวแล้ว แต่เธอก็ไม่ท้อพาน้องไปรักษา

จนวันนี้ได้หายดีแล้วสวยสง่าทุกวันนี้เลยเป็นแมวหูเดียว แต่ก็เรียกแล้วมาไวมากเป็นแมวสามสีและสามขาที่วิ่งเร็วที่สุดในบ้านกว่าแมวปกติเขา แม้ระยะของการรักษาจะผ่านล่วงเลยมาแค่เพียงเดือนกว่าๆน้องก็แข็งแรงขึ้นมาและขนของน้องก็มีสามสีสวยสง่า

สมกับใจที่เธอต ั้งใจรักษาและดูแลมาเป็นอย่างดี และเราเองก็เชื่อว่าในสักวันหนึ่งน้องก็คงจะคิดตอบแทนคุณแทนเธอแน่ เพราะจากสภาพในวันที่เจอแล้วให้ใครดูเขาก็คงจะบอกว่าไม่รอด แต่ก็ยังช่วยมาได้และรอดมาได้จนใครก็ต่างพากันคิดว่าคนละตัวกัน

เพราะชีวิตที่พวกเขาไม่มีใครเลยแม้แต่คนจะรัก ยามตัวทุกข์ลำบากก็ไร้แม้ทางจะรักษาตัวเองเลยต้องเดินเที่ยวเร่แม้ตัวก็เจ็บจะขาดใจ ถ้าวันน ั้นเธอไม่ช่วยเอาไว้ก็คงจะไม่มีลมหายใจในวันนี้ เราก็ชื่นชมกับผู้โพสต์มาที่รักษาในความพยายามของเธอทำให้หลายๆคนตื้นตันใจ

ที่มา ชนิตา ชานุวัตร