โดยผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Janejira Pokhan ได้เผยเรื่องราวลงในกลุ่มทาสแมว4.0 อันมีใจความระบุว่า เราสังเกตน้องมาหลายครั้งแล้ว เวลาเยิฟกินอาหารอาหารเม็ด เยิฟจะเดินไปกินตลอดกินเหมือนไม่รู้จักอิ่มเลย ถ้าเป็นอาหารเปียก/ไก่ต้ม ปกติจะใส่ถ้วยเล็กๆให้เค้าคือเต็มถ้วยเพื่อจะให้เค้าแบ่งกินได้2 รอบ

.

แต่…เยิฟจะพยามกินให้หมดในครั้งเดียว จนท้องของน้องเป่งใกล้แตก(เหมือนกับชูชก) เยิฟจะกินแบบมูมมามมาก กินจนไม่ไหวแต่ก็พยามจะกินให้หมดถ้วยไม่ให้เหลือ เพราะเมื่อวานทำไก่ต้มให้กินสักพัก พวกพี่ๆถ้ากินอิ่มจะเดินมานอนที่โซฟา

(พี่จะกินอิ่มถ้าหิวก็จะเดินไปกินใหม่)แต่เยิฟหายไปนานมากเงียบหายไปเลย เราเลยเดินไปดูเห็นเยิฟยังนั่งกินอยู่(อิ่มแล้วแต่ยังนั่งมองอาหารแล้วก็พยามจะกินต่อ) จนต้องเดินไปดึงถ้วยออกแล้วอุ้มเยิฟมานอนไว้ที่โซฟา เยิฟก็นั้งไม่ลุกไปไหนเลย (คงอิ่มมากอะ)

ด้วยความสงสารเพราะเมื่อก่อนเยิฟเคยเป็นแมวจรมาก่อน เวลากินต้องแย่งกับตัวอื่นๆ เยิฟเลยติดนิสัยกินให้พุงป่องและจะเก็บให้เต็มที่เผื่อว่าพรุ่งนี้จะไม่ได้กินแบบนี้อีกแล้ว แม่เลยอุ้มเค้าแล้วบอกว่า ต่อไปนี้ห้ามทำนิสัยแบบนี้อีกนะ หนูมาอยู่กับแม่แล้วนะรู้มั้ยหนูไม่ต้องกลัวอดอีกแม่มีให้หนูกินตลอด24ชม.

อย่ายัดแบบนี้เดี๋ยวท้องมันจะไม่ไหวเอา (เยิฟจ้องหน้าแล้วร้องแง๊วๆ) สักพักนางก็เดินมานอนข้างๆเรา (ไม่รู้ว่ามันซึ้งหรือมันอิ่มจนง่วงก็ไม่รู้) เห็นสิ่งที่เยิฟทำบอกเลยว่าเราสงสารมากหวังว่าเยิฟจะปรับตัวได้ไวๆนะลูก เยิฟอดีตแมวจร

ทีมา Janejira Pokhan