เพราะมนุษย์เราเป็นสัตว์มี่ความเห็นกับตัวเองมากพอลำบากก็พยายามจะหาทางให้พ้นตัวเองไป แม้จะต้องเอาหนึ่งชีวิตที่เคยรักเคยดูแลไปเทไว้ ไม่มีแม้จะสนใจว่าพวกเขาจะต้องอยู่ยังไงจะมีอะไรตกถึงท้องให้ประทังมา แม้จะเป็นถนนหลังตลาดเลยไร้บ้านคน

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า GolGames Pittaya ได้โพสต์เรื่องราวหลังพบเจอน้องแมว 3 ตัวถูกเขาเอามาเทไว้หรือสุนัขไ ล่มาตรงถนนหลังตลาดสามพี่น้อง เลยอยากจะหาคนใจดีมาพาน้องไปดูแลหน่อยหรือจะเป็นกู้ภัยอาสามารับน้องไปหน่อยเพราะเขาก็กลัวน้องจะถูกสุนัขไ ล่

เพราะเขาเองก็ไม่สามารถจะช่วยเหลือน้องได้หรือพากลับไปได้ เลยได้แค่ถ่ายมาลงเอาไว้ในกลุ่มชมรมคนรักบ่อวินหวังให้คนเข้าช่วยเหลือ และจากสภาพของเจ้ามิ้วก็ยังเป็นแค่ลูกแมวตัวน้อยๆที่ไม่สามารถจะช่วยเหลือตัวเองได้ถ้าเกิดมีสุนัขจรมาเห็นเข้า

คงน่าเศร้าที่คนเราทำกับสัตว์ที่ตัวเองเลี้ยงมาหรือลูกของเขาได้ลง เพราะการมีลูกมาเพิ่มอาจจะเป็นปัญหาใหญ่ของใครหลายๆคนเพราะก็คงจะเลี้ยงเอาไว้แล้วเกิดมีลูกออกมาเลยต้องพยายามจะหาเอามาเท แต่ยุคสมัยใหม่เปลี่ยนไปแล้วการจะหาบ้านให้กับน้องแมวไม่ใช่เรื่องยาก

แค่เอามาฝากเอามาลงในกลุ่มพร้อมกับถ่ายรูปให้กับพวกเขาน่ารักๆ เราเชื่อว่าพวกเขาจะได้บ้านง่ายๆเลย แต่การจะเอาไปเทไว้ในที่ไร้คนอยู่และพวกเขาก็ไม่สามารถจะหากินเองได้ คงจะไม่พ้นต้องอดจนหมดลมและบาปก็อาจจะเกิดขึ้นกับตัวคุณ และถ้าเพื่อนๆอยากจะรับเลี้ยงดูก็สามารถติดต่อได้ที่ต้นโพสต์เพื่อที่จะถามที่อยู่ของน้อง

ที่มา GolGames Pittaya