เพราะชีวิตหนึ่งที่เขาต้องเกิดมาเป็นจรเวลาตัวเจ็บแล้วจำต้องทนอยู่เพราะไร้แม้ใครจะมาช่วยเหลือ ด้วยไร้คนรักหรือคนจะตามหาคอยช่วยเฝ้าทนเบื่อนอนแน่นิ่งให้หมดลมไป แม้กว่าจะสิ้นยุงก็ตอมเต็มตัวแล้วทุกข์ยากแล้วเพราะถูกสุนัขเขาฟัดมาจนจะเจ็บ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ฮิโซกะ ได้โพสต์เรื่องราวหลังได้เจอกับน้องแมวที่อยู่กลางป่าและแม้พยายามจะส่งเสียงร้องขอให้เธอช่วยเหลือ เพราะสภาพของน้องน่าสงสารมากและนอนแน่นิ่งไร้แม้เรี่ยวแรงจะลุกมากินอาหารเลย ผู้โพสต์เลยถ่ายคลิปน้องเอาไว้

และเอามาลงในโซเชียลพร้อมกับคำพูดว่าเธอไม่มีเงินเลยสักบาทเดียวแต่ก็ไม่อยากจะเทน้องเอาไว้ เลยอยากหาใครก็ได้ให้ช่วยน้องที เพราะน้องแมวน่าจะถูกสุนัขฟัดมาช่วยน้องหน่อยนะคะแพรวก็ไม่มีเงินพอที่จะรักษาน้องเองได้ ขอคนใจบุญช่วยน้องหน่อย

หรือไม่ก็เอาไปให้เธอแล้วทางเธอจะพาน้องไปรักษาเอง และเพื่อความสบายใจของพี่ๆทุกคนที่ช่วยเหลือน้องเธอก็บอกว่าสามารถจะโทรถามอาการของน้องได้ตลอดเวลาเลย และเธอก็มาอัพเดทว่าตอนนี้น้องได้รับการรักษาแล้วนะคะตอนนี้ค่ารักษาตัวน้องอยู่ที่สี่พันบาท

และตอนนี้ก็ยังมีเงินไม่ถึงเลยแล้วเดียวน้องจะต้องนอนที่โรงพยาบาลอีกอาทิตย์กว่าๆ และยังไม่รู้ว่าจะต้องใช้ค่าใช้จ่ายเพิ่มอีกเท่าไหร่ อยากให้ทุกคนช่วยและขอให้น้องได้ปลอดภัย และถ้าเพื่อนๆอยากจะรับเคสหรือรับน้องไปเลี้ยงดูก็สามารถติดต่อไปได้กับทางต้นโพสต์เลย แม้หมอก็ได้แจ้งอาการเพิ่มเติมด้วยว่าน้องเป็นลูคีเมียน้องมีโอกาศรอดแค่ 50/50 แต่ก็เธอก็จะไม่ท้อและรักษาน้องอย่างเต็มที่

ที่มา ฮิ โซ กะ