เพราะชีวิตที่เขาเกิดมาจำต้องขออาศัยเขาเพราะตัวเขาน ั้นไร้ทางเลือก แม้จะถูกเขาทำจนสิ้นใจไปหมดก็ไม่รู้จะหนีไปอยู่ตรงไหน เพราะก่อนหน้าเคยออกลูกมาแล้วก็ถูกเขาทำจนสิ้นใจ คอกนี้ก็ใกล้จะโดนแล้วเพราะดันมาเกิดในซอยที่เขาไม่ “ชอบ” แมว

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า คุณญิ๋ง ปากน้ำ ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้ามิ้วแม่ลูกอ่อนที่มีลูกน้อย 3 ชีวิต เพราะเคยออกลูกมากี่ครอกก็ถูกเขาจนสิ้นลมไปหมด ครอกนี้ก็ใกล้จะโดนแล้วเพราะซ.อยนี้ไม่มีคนชอบแมวเลยแค่เดินผ่านหรือขึ้นหลังคาบ้านเขาก็ทำจนสิ้นลม

แม้ร้องเรียนไปก็ไม่มีหลักฐานจะมาเอาผิดกับคนทำน้องๆได้ เลยอยากจะหาบ้านให้น้องๆแทนเพราะตัวแม่แมวและลูกก็จับไม่ได้เลย น้องวิ่งหนีเร็วมากและตอนนี้น้องก็อาศัยอยู่ใต้รถมอเตอร์ไซค์ที่มีผ้าคลุมไว้จะมาแอบนอนกันทุกคืน น้องแมวอยู่ที่สมุทรนิเวศน์บางเมืองสมุทรปราการ

เพราะชีวิตของคนเราเองได้เกิดมาในครอบครัวไม่เหมือนกันการถูกเลี้ยงดูมาแต่ยังเล็กเป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะการจะได้โตขึ้นมากับพวกเขาหรือมีสัตว์เลี้ยงอยู่ด้วยตลอด พวกเขาจะมีนิสัยที่อ่อนโยนและมีความมีน้ำใจเห็นอกเห็นใจแม้แต่สิ่งมีชีวิตเล็กๆที่ไม่สามารถจะพูดได้

และชีวิตน้อยๆของพวกเขาก็ไม่สามารถจะไปร้องบอกใครเขาได้เพราะเกิดมาเป็นแค่แมวจรก็ต้องดิ้นรนหาเช้ากินค่ำให้ตกถึงท้องและนอนได้หลับลง การจะไปกวนบ้านคนอื่นเขาพวกเขาคงจะไม่รู้หรอกว่าตัวกำลังตกอยู่ในภัยที่จะต้องถูกปิดชีวิต และถ้าเพื่อนๆพอจะมีบ้านที่สามารถรับเด็กๆและแม่เอาไว้ได้เราก็จะขอขอบคุณมากที่ช่วยเหลือชีวิตของพวกเขา

ที่มา คุณญิ๋ง ปากน้ำ