เพราะยามชีวิตที่เคยถูกเลี้ยงดูแลอยู่อย่างมีสุขไม่ต้องทุกข์ต้องพลันเปลี่ยนแม้เฝ้าหา เพราะก่อนเคยเป็นแมวพันธุ์เขาเลี้ยงดูแลดีมีชีวาไม่ต้องหา ต้องเปลี่ยนพลันระหกเร่เป็นจรไปจำอาศัยอยู่ในวัดแม้ตัวเองไม่เคยอยู่ต้องทนอยู่แม้แมวเจ้าถิ่นเข้ารุมฟัดทุกวันให้

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Nithip Ch ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้ามิ้วน้องแมวพันธุ์เปอร์เซียที่จากเคยโพสต์ตามหาเจ้าของให้กับน้องแต่ตอนนี้น้องเป็นเด็กวัดไปแล้ว แม้ตัวถูกเขาทำจนเจ็บเพราะคงจะถูกเจ้าถิ่นรุมฟัด เธอก็บอกเอาไว้ว่าเธอจะมาเยี่ยมน้องบ่อยๆ

ปล.น้องขนสวยมากถ้าใครอยากรับอุปการะก็ตามหาน้องได้เลยวันนี้เจอที่ศาลเจ้าแม่ตะเคียนในวัดกุนนทีรุทธาราม ห้วยขวาง แม้ก็มีเพื่อนๆหลายคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่าอยากจะไปรับน้องมารักษาหรือเลี้ยงดูเพราะเขาคงจะใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก

เลยอยากจะพาไปรักษาให้หายดีและค่อยหาบ้านให้ เพราะน้องแมวที่พวกเขาเป็นแมวพันธุ์ที่มีขนยาวพวกเขาไม่สามารถจะใช้ชีวิตปกติอยู่กับโลกภายนอกหรือการที่จะเป็นแมวจรได้ เพราะขนของพวกเขายาวเกินไปกับสภาพอากาศในบ้านเรา

เลยมักจะทำให้เป็นโรคผิวหนังซึ่งผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่าก็ได้เข้าไปหาน้องและเจอกับน้องแล้ว แต่เขาก็กลัวว่าน้องจะเป็นแมวของพระเพราะเธอก็ไม่เคยมาวัดนี้เลยและน้องสองตัวก็เป็นโรคที่เกิดจากผิวหนังหมดเลย และคงจะมีพระท่านช่วยดูแลอยู่ซึ่งถ้าใครพอจะรู้จักกับผู้เป็นเจ้าของน้องหรือคิดว่าเป็นน้องแมวของตัวเองก็สามารถจะติดต่อไปยังต้นโพสต์ดูได้เลย

ที่มา Nithip Ch