เพราะชีวิตหนึ่งที่เขาเกิดมาไม่สามารถจะเลือกได้แม้ทุกข์ร้ายต้องทนอยู่กับความยากลำบากของชีวิต เพราะโลกภายนอกมันกว้างใหญ่ มีภัยจากคนรถหรือแม้แต่สัตว์พวกเดียวกันต้องใช้ชีวิตอยู่ลำพังกับความยากลำบากก็ทุกข์พอตัวไม่พอเจอคนไม่ดีทำจนเจ็บ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ทับทิม เสาร์สุด ได้โพสต์เรื่องราวหลังได้รับการขอความช่วยเหลือเพราะสภาพของน้องแมวจรตัวนี้ที่ถูกคนเขาทำมาจนหน้าเจ็บ แต่ด้วยความเป็นจรที่ต้องทนใช้ชีวิตเลยกระเสือกกระสนแบกสังขารพาตัวเองไปหาปลามากินในถังขยะ

เพื่อที่จะประทังความหิวของตัวเองและมีลมหายใจอยู่ต่อกับความเจ็บที่ต้องเจอ แม้พี่ทับทิมเองที่เคยช่วยแมวจรมาเยอะแล้วยังพูดออกมาจากปากเลยว่า เห็นสภาพก็ไม่ช่วยไม่ไหวแล้วเจ็บมานานแค่ไหนแล้วแบบนี้ พี่ทับทิมก็เลยมาขอคนรับเคสให้แมวตัวนี้ได้รักษา

เพราะทางเจ้าของเคสเขาก็ไปขอความช่วยเหลือมาหลายที่แล้วแต่ก็ยังไม่มีใครจะช่วยจริงๆเลยทักมาหาพี่เขา ด้วยทางคนเจอน้องเขามีเคสมาปรึกษาน้องเป็นแมวจรพี่สาวของเธอไปเจอเข้าแล้วพี่สาวก็หาเช้ากินค่ำ แล้วก็ไม่มีเงินที่จะพาน้องไปรักษา

แต่ทว่าตอนนี้ทำได้แค่ให้อาหารน้อง หน้าน้องเจ็บเยอะมากจากถึงกับแยกออกจากกันคล้ายๆกับปลาเลย เขาเองจะโพสต์ระดมทุนเองก็ถูกปิดเพราะมิชฉาชีพเยอะอยู่ประชาอุทิศซอยกระทิงแดง และคอน้องก็เจ็บด้วยกลุ้มใจมากเพราะถูกเขาทำมา

ที่มา ทับทิม เสาร์สุด