แม้ความรักหรือความเมตตากับสัตว์โลกของคนเรามีไม่เท่ากันบางคนเอามาเลี้ยงบอกรักเขาแต่การดูแลก็ไม่ได้ดีเหมือนกับเจตนาคิด เพราะชีวิตพวกเขาเกิดมาไม่สามารถจะพูดหรือบอกได้ว่าตัวเองอยู่แล้วมีความสุขหรือเลือกไม่ได้แต่คนเราเกิดมาสามารถพูดได้ก็ไม่ควรจะทำกับหนึ่งชีวิตน้อยๆ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Vivian Wmn ได้โพสต์เรื่องราวอยากจะมีปรึกษาเรื่องแมวของคนในชุมชนหน่อย คือเขาเอาเชือกล่ามน้องแมวไว้อย่างนี้ตลอดอ่ะค่ะมีวิธีทำยังไงให้เค้าเลิอกทำแบบนี้บ้างคะ เค้าทำแบบนี้มานานมากๆแล้วเธอเองก็อยากจะช่วยมากๆแบบมากที่สุดในโลก

เพราะแทบจะอยากแปลงร่างไปเป็นแมวไปห้ามเวลาจะงับกัน เธอพูดอะไรไม่ได้เลยเพราะไม่เคยเจอกับเจ้าของบ้านเคยแอบปล่อยแมวเขาไปแล้วแต่ก็ยังจับกลับมาอีก ทำได้แค่แอบเอาขนมแมวมาให้กับจับเล่นๆด้วย รูปที่สองเป็นรูปก่อนหน้านะคะส่วนรูปแรกเป็นรูปที่ถ่ายได้เมื่อกี้เลย

เธอกำลังเล่นกับน้องปกติแต่เห็นน้องกำลังดิ้นเลยค่ะ ดินจนไม่มีแรงแล้วคือน้องถูกแขวนหรือแขวนตัวเองก็ไม่รู้ค่ะใจหายมาก อยากจะช่วยสุดๆแต่เจ้าของเขาไม่ยอมทำอะไรเลย ปล.เป็นชุมชนนะคะย่าแฟนเธอคือเจ้าของที่ชุมชนย่ายังไม่รู้เรื่องนี้นะคะแต่ย่าเป็นคนรักสัตว์พอตัว

พิกัดชุมชนปิยวัชรหลังแอสปายสุขุมวิท 48 ไม่สะดวกจะให้เบอร์ติดต่อนะคะทักเมสเสจมาได้ค่ะ เพราะชีวิตของน้องจะต้องถูกล่ามเชือกเอาไว้ตลอด และรูปที่สามคือสภาพตรงที่น้องอยู่อาศัย เพราะความอยากจะเลี้ยงแต่ก็ทำให้เขาลำบากก็อย่าหามาเลี้ยงไว้เลยมันจะเป็นบาปกับตัว

ที่มา Vivian Wmn