เพราะหนึ่งชีวิตเขาเกิดมาแล้วเคยถูกเลี้ยงดูคุณเองก็เป็นเหมือนโลกทั้งใบของเขา ยามหมดรักแล้วตัวคงคิดถึงและยังเศร้านั่งเฝ้ารอเขาหวังกลับมารับอยู่ที่เดิม แม้วันเวลาผ่านเดือนจะผ่านพ้นยังเฝ้าทนแม้หิวจะอดหวังได้พบ ยังเฝ้ารอคอยนานนับให้ผ่านพ้นหวังใจคนเป็นพ่อกลับมารับที่เดิม

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Pawarid Kongkaew ได้โพสต์เรื่องราวน้องหมาหลังเจอน้องนั่งตากฝนรอผู้เป็นเจ้าของอยู่ท่ามกลางป่าหลังวัดญาณ ไม่แน่ใจว่าหลงมาหรือถูกเขาเอามาเทไว้น่าสงสารมาก เขาเองก็ไม่สะดวกที่จะดูแลน้องได้ใครสะดวกหรือใจบุญช่วยน้องด้วยนะครับ

ด้วยชีวิตหนึ่งชีวิตถูกเลี้ยงดูมาเหมือนเป็นลูกมีพ่อแม่ยามถูกเขาเอามาเทไว้ตัวยังเฝ้ารอเขากลับมารับอยู่ที่เดิมแม้หิวข้าวก็อดทนผอมจนไม่เหลืออะไร กลัวออกไปหาข้าวปลาแล้วคนเป็นพ่อกลับมารับจะไม่เจอตัว เลยได้แค่นั่งเฝ้ารออยู่อย่างงั้นไม่ยอมไปไหนหวังในใจเขาต้องกลับมาหาแน่

เพราะมนุษย์เราเองเป็นสัตว์ที่เห็นกับตัวมากยามลำบากยอมเทไว้ไม่สนว่าเขาจะต้องอยู่กินยังไง คิดว่าผลักภาระให้พ้นตัวไปหนึ่งด้วยใจนั่งรอร้องไห้นับวันเดือน ซึ่งทางผู้โพสต์เองก็เลยได้นำน้องกลับมาไว้ก่อนและก็มีผู้ใจดีพาน้องไปหาหมอและรักษาแล้ว

และทางผู้โพสต์ก็ได้มาอัพเดทว่าตอนนี้พาน้องมาพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสัตว์เลี้ยงศรีราชาเรียบร้อนแล้วขอบพระคุณคุณหมออ๋องที่ช่วยประสานงานให้ยามค่ำคืน และถ้าผู้ใดพอจะรู้จักพ่อกับแม่ของน้องหรือเจ้าของอยากจะรับกลับหรือรับเลี้ยงดูก็ติดต่อได้ที่ต้นโพสต์เลย

ที่มา Pawarid Kongkaew