อาจจะเพราะเคยมีคนเคยพูดไว้ว่าไม่มีใครเขาจะมารักลูกเราได้เท่าตัวเราเองก็คงจะเป็นเรื่องจริงทีเถียงไม่ออก เพราะไม่ใช่แค่ลูกที่เป็นคนของเราและแม้แต่สัตว์เลี้ยงเองบางคนเขาก็เลี้ยงและดูแลมาเหมือนกับลูกจริงๆ ยามจะพาไปไหนหรือต้องฝากใครเอาไว้เราก็อยากจะให้คิดให้ดีๆ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Pantidtra Saikham ได้โพสต์เรื่องราวรูปของน้องแมวตัวหนึ่งพยายามจะดมและปลุกน้องแมวอีกตัวให้ตื่นขึ้นมาเล่นกับตัวเหมือนเก่า เพราะการไปทำหมันแมวควรทำหรือไม่ทำด้วยจากก่อนทำคือแข็งแรงร่าเริงเล่นกับน้องได้ร่วมวัน

พอหลังทำคือซึมข้าวไม่กินนอนอย่างเดียวฉี่มันตรงที่นอนเลยเพราะไม่มีแรงจะลุก พอพาไปหาหมอหมอก็ตรวจดูมีออกในกระเพาะและแอ้กออกมา สุดท้ายน้องก็จากไปก่อนที่เธอจะไปรับเป็นคตรงแรกที่พาแมวไปทำหมัน แม้เธอจะหาข้อมูลมาก่อนทำและหลังทำมาเป็นอย่างดีแล้ว

แต่น้องก็ไม่รอดและอีกตัวก็ยังไม่ได้ทำเพราะน้องเพิ่งจะเข้า 6 เดิอนเลยคิดว่าควรจะทำอีกมั้ย หรือไม่ทำดีกว่าแต่อาศัยอยู่บนคอนโดก็กลัวว่าข้างห้องเค้าจะรำคาญ ถ้าเวลาน้องเกิดฮีทขึ้นมาเพราะตัวแรกก็เป็นเลยตัดสอินใจพาไปทำหมันจะได้ไม่เดือดร้อนคนอื่นตอนน้องฮีท

แม้จะให้หมอตรวจร่างกายน้องอย่างละเอียดทุกอย่างก่อนทำแล้ว และงดน้ำอาหารเธอก็เฝ้าดูตลอดหมอเองก็ยังบอกว่าน้องปกติดีและสามารถทำได้ แต่พอหลังจากไปทำอาการน้องก็เหมือนอย่างที่บอกเธอเลยเปลี่ยนคลีนิคไปอีกที และให้คุณหมอตรวจดูและพบว่าน้องมีภาวะสีแดงจาง เลยน้องก็เลยจากไป

ที่มา Pantidtra Saikham