แมวเป็นสัตว์ที่มีโลกส่วนตัวสูง มีความมั่นใจในตัวเองและไม่แสดงออกทางอารมณ์กับมนุษย์ แต่ก็มีไม่น้อยเลยที่เจ้าแมวแสนรักของเราจะแสดงออกทางอารมณ์และชักสีหน้าได้อย่างชัดเจน เหมือนกับเรื่องราวดังกล่าวนี้ที่ตัวเจ้าของพึ่งจะช่วยแมวจรเอาเข้าบ้านมา 1 ชีวิต

.

กลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวเรียกรอยยิ้ม เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊ก : May Wasana ได้เผยเรื่องราวลงในกลุ่มพร้อมระบุว่า สวัสดีค่ะเราจะทำยังไงให้แมวหายงอนคะ เรื่องของเรื่องก็มีอยู่ว่าเราไปเจอแมวบุญรอดมาที่ข้างถนน พอรักษาเสร็จก็เอาน้องกลับมาเลี้ยงที่บ้านพามาอยู่ด้วยกัน

แต่แมวของเรางอนใหญ่เลยค่ะ จากที่อยู่บ้านตลอดกินนอนตลอด แต่ตอนนี้พอเข้าบ้านนางจะเข้ามาหาเฉพาะเวลาหิวเพียง แอบสงสารน้องมากและน้องเองยังดูนั่งเหม่อลอยไม่เหมือนกับแมวตัวเดิมที่เคยเลี้ยงไว้ จนเธอนั้นไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรกับน้องดี

ชาวเน็ตเองต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นและแนะนำกับเธอว่า แรกๆน้องแมวเองยังไม่ชินกับแมวตัวใหม่เพราะผิดกลิ่นผิดรูปกับแมวที่ไม่เคยเห็นมาก่อน และแมวบางตัวก็เป็นสัตว์หวงบ้านหวงของ แรกๆต้องเลี้ยงน้องแมวตัวใหม่ไว้ข้างนอกก่อน

และรอให้น้องจำกลิ่นได้เสียก่อน กว่าจะเข้าหากันได้ก็ใช้เวลาร่วมอาทิตย์ไปจนถึงร่วมเดือนเลยนะ แล้วแต่แมวแต่ละตัวที่มีนิสัยแตกต่างกันออกไป และช่วงนี้เองทางเจ้าของต้องพยายามพูดกับน้องให้มากๆบอกถึงความเป็นจริงว่าน้องมาจากไหน น่าสงสารแม่จ๋าจำเป็นจริงๆอะไรประมาณนี้ เดี๋ยวน้องก็จะเข้าใกล้กันได้และรักกันไปเองจ้า

ที่มา May Wasana