ด้วยยุคสมัยแม้แต่พระเองก็เป็นทาสแมวได้หรือจะเป็นการใช้เฟสบุ๊คเผ ยแพร่ธรรมคำสอ นซึ่งในวัดก็จะชอบมีแมวอยู่แล้วด้วยพระเองก็เลยต้องคอยช่วยกันไม่ให้ออกลูกมาแล้วต้องเลี้ยงดู ซึ่งแม้ยามคนเราไม่อยากจะเลี้ยงเขาก็เอาไปเทวัดแม้ทางวัดก็มีแมวอยู่เยอะแล้ว

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า แม่บักน้ำพอง อิน้องน้ำพุด ได้โพสต์เรื่องราวพส.หรือพระสงฆ์หลังเขาได้พาน้องแมวไปทำหมันกับทางทีมงานปุศสัตว์ในจังหวัดเลยได้มีการรณรงค์ให้ลดประชากรของน้องแมวจร และภาพซึ่งเขาๆได้เห็นก็เป็นพส.หรือพระสงฆ์พาน้องแมวส้มกันมาเป็นแก๊ง

ด้วยแม้แต่น้องแมวเองก็เป็นสีเหมือนกับจีวรของพระและทางพระเองก็ไม่ได้คุมโทนแต่อย่างใด แต่บังเอิญด้วยน้องแมวซึ่งพามาเป็นแก๊งส้มกันหมด แม้ผู้โพสต์เองก็หากล้องจะไม่ทันเลยขอเก็บภาพของน่ารักเอาไว้และเอามาลงในทาสแมว 4.0

ซึ่งก็เป็นภาพความน่ารักของพส.ด้วยแม้จะเป็นพระสงฆ์ก็เป็นทาสได้แมวได้ด้วยคงเกิดจากการซึ่งคนเราชอบเอาแมวไปเทไว้วัดมา พระท่านเลยถูกตกมาให้เป็นทาสและต้องหอบแก๊งส้มพากันมาทำหมันจะได้ลดการเกิดมาและพระท่านเองก็คงจะเลี้ยงไม่ไหวถ้าไม่พามาทำ

เราเลยอยากบอกไปถึงคนซึ่งชอบคิดจะพาน้องไปไว้วัดแม้ทางวัดเองพวกพระท่านก็มีกำลังในการเลี้ยงดูไม่พอกับการซึ่งทุกคนจะเอาน้องไปเท แม้ยุคใหม่แล้วการจะหาบ้านให้กับน้องแมวหนึ่งตัวไม่ใช่เรื่องยากเหมือนเมื่อก่อนเลยแค่เอาไปโพสต์ลงน้องก็สามารถจะหาบ้านได้แล้วไม่ให้พลักไปให้วัดแล้วจะเป็นบาปกับตัว

ที่มา แม่บักน้ำพอง อิน้องน้ำพุด