ก่อนชีวิตเคยถูกเลี้ยงเฝ้าเคียงคู่เคยอุ้มชูไม่ต้องออกไปหาจะหาไหน ต้องทุกข์ทนเฝ้าเดินเร่อยู่ในใจต้องหาให้ตัวได้อิ่มประทังมี แม้เดินเร่เฝ้าทนหาเศษอาหารประทังชีวิตในใจคงคิดอยากจะกลับหาอ้อมกอดคนเป็นแม่ ยังเฝ้าเดินเร่ไปไร้คนดูแลเฝ้าหาแม่วันไหนจะได้เจอ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า M’ind Pannapa ได้โพสต์เรื่องราวน้องแมวหูสั้นเป็นแมวพันธุ์สก็อตติชโฟลด์ขาไม่ยามหนา คงจะหลงหรือพรากจากผู้เป็นแม่มา่ด้วยเฝ้าคอยหาอาหารประทังกินให้รอดไป จำอาศัยอยู่พัฒนาการ 20 และหูสั้นตัวลำพังเดินเร่ใช้ชีวิตเป็นจรมาร่วมเดือนสองเดือนแล้ว

แม้ชีวิตเคยถูกรักไม่ต้องหาเฝ้าดูแลต้องพลันแม้ออกเดินหาเศษอาหารประทังกาย ยังต้องเร่ทนหนีหมาทุกข์กายมากไหนจะแมวจรเจ้าถิ่นไร้จะหนีพ้น ต้องคอยหลบรถแม้หลบคนเฝ้าคอยทนแม้ไร้หนจะพบเจอ ในใจเธอคงจะคิดถึงแม่มากเคยเลี้ยงดูกล่อมนอนมากเหมือนกับลูก

ผ่านมานานแสนนานคอยเฝ้าดูไร้วี่แววอยู่ว่าแม่จะกลับมา แม้หากแม่ได้เห็นโพสต์แล้วในใจแคล้วขอให้กลับมารับหนูยังเฝ้าคอยทุกแรมวันเดือนผ่านยังเฝ้าดูขอให้แม่กลับมารับหนูและอุ้มชูเข้าอ้อมกอดเหมือนใจเคย เป็นเพศผู้แมวพันธุ์ดีคงเลี้ยงมาด้วยรักตัวรู้จักหลบรถเฝ้าทนหนี

ยังรอดมาได้หาเศษอาหารกินประทังดีอยากกลับคืนอ้อมกอดดีเคยดูแล ด้วยใครเองพอรู้หรือเคยเห็นแม่ของน้องคงจะเฝ้าหาอยู่เช้าเย็นจะอยู๋ไหน ขอให้ได้กลับไปอยู่บ้านเคยดูใจขอให้แม่เห็นแล้วกลับมารับใหม่เคยดูแล แม้เขาเองก็ไม่ได้เก็บน้องมาไว้ก่อนค่ำจะนอนหลบไหนให้รอดพ้นด้วยตัวเองก็รับมาเลี้ยงไม่ได้แม้ไม่อยากทนขอให้เจอแม่แม้ใจจะทนเฝ้าคอยมาแสนนาน

ที่มา M’ind Pannapa