โดยปกติแล้ววัดจะเป็นที่อยู่อาศัยของหมาจรซะส่วนใหญ่ แต่ก็มีอยู่บ้างนะที่วัดจะเป็นที่อยู่อาศัยของแมวจร เหมือนกับวัดดังกล่าวนี้ของหลวงพี่ที่เลี้ยงแมวจรเอาไว้ในกุฏิ และความน่ารักของแมววัดนี้ทำให้หลวงพี่กลายเป็นทาสแมวอย่างถอนตัวไม่ขึ้นเลย

.

อีกหนึ่งเรื่องราวสุดน่ารักของพระท่านที่ได้เผยเรื่องราวของแมววัด : Siraphob Mutitanon ได้โพสต์ลงในกลุ่มพร้อมระบุข้อความว่า สภาพอากาศตอนนี้ปกติดีแล้ว แต่โยมเหมียวก็ยังมาเกาะประตูขอเข้าที่นอนอยู่ แรกๆก็ให้นอนอยู่หรอกนะ

แต่พระก็ไม่ไหวนะโยมบอกกงกง พระนอนขยับตัวไม่ได้เลยโยมเหมียวมันก็ไม่เหมือนใครพอปูผ้าให้ก็ไม่นอนต้องมานอนทับพระ แต่ก็ตกลงกันได้แล้วคือจะมาเปิดไฟให้นอนเล่นก่อน1ชั่วโมง แล้วพระจะไปสวดมนต์นั่งสมาธิ แต่ครบเวลาแล้วต้องออกนะ

ก็รู้เรื่องดีแต่กว่าจะออกบิดแล้วบิดอีก เดินบ่นๆยกใหญ่ถามว่าเป็นอะไรนางก็บอกเป็นแมว เพราะขนาดพระก็ไม่เว้นนางแมวชอบมานอนเบียดพระท่าน ผ้าปูดีๆนุ่มๆนิ่มๆนางแมวก็ไม่นอน ชอบมานอนทับพระ จนหลวงพี่ต้องมาร้องบอกลงในกลุ่มทาสแมว

ชาวเน็ตต่างเข้ามาคอมเม้นต์และแสดงความคิดเห็นเอาไว้ว่า ถามว่าเป็นไร โยมเหมียวตอบว่าแมว ก็ดีนะเจ้าคะแต่ถ้าโยมเหมียวตอบว่าพระ! หลวงพี่วิ่งให้เร็วที่สุดเข้าในพระอุโบสถเลยนะเจ้าคะ บ้างก็บอกว่า โยมเหมียวน่าจะอยากมีส่วนในบุญของพระคุณเจ้าแน่ๆเลย ขอเกาะชายผ้าเหลืองเพื่อขึ้นสววรค์

ที่มา Siraphob Mutitanon