ด้วยโลกกว้างเรามองไม่เห็นว่าเป็นภัยแต่ชีวิตน้อยเขาไม่ได้มองเห็นเหมือนกับเรา เพราะจากรถจากคนแม้สัตว์หรือคนใจร้ายก็มีมากนักต้องคอยหลบและหนีเอาตัวรอด ด้วยตกจากรถหรือหลงกับจข.ต้องโดดหนีขึ้นเกาะแบริเออร์เอาตัวรอดจากกลางถนนแม้จะกลัวจนตัวสั่นยังเฝ้าทน

โดดขึ้นเกาะกลางถนนบนราวสะพานยังไร้วี่วแววผู้เป็นจข. เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คแฟนเพจที่ใช้ชื่อว่า สมพงษ์ ปัญญาวงค์ ได้โพสต์เรื่องราวน้องมิ้วสี่ดำด้วยแมวใครหายหล่จากรถหรือเอามาปล่อยไว้ให้หนีตูยขอบทางยูเทิร์นขาเข้าถนนพระรามสองด้านล่าง ถนนรถวิ่งเร็วและเยอะมาก

ด้านบนเองก็เป็นทางยูเทริ์นและรถก็วิ่ง เลยช่วยชีวิตเอาไว้แล้วและพาไปโรงพยาบาลสัตว์ให้คุณหมอดู เป็นแมวดำตามหาผู้เป็นจข.ถ้าไม่มีคนมารับหรือหาจข.ให้ไม่ได้ก็จะเลี้ยงเอาไว้เอง ด้วยการเลี้ยงดูหนึ่งชีวิตซึ่งอยู่กับเราเหมือนกับลูกพอเขาต้องออกไปอยู่กับโลกกว้างแล้วภัยก็มากมายนัก

ซึ่งเป็นบนถนนรถก็เยอะต้องหนีเอาตัวรอดให้ได้ลำพัง ชีวิตคงสั่นขวัญก็หายในใจไม่วายคิดถึงผู้เป็นแม่ ขอให้กลับมารับหนูและช่วยดูแลยามทุกข์ยากคิดถึงผู้เป็นแม่ทุกข์ในใจ ด้วยเสี่ยงภัยมากมายนักหนาตัวก็สั่นหาจะหลบให้พ้นไหน ยังเฝ้าอยู่เกาะราวแบริเออร์เอาไว้

คิดในใจตอนไหนรถจะหมดไปสักทีจะได้ลง ด้วยความซนของเขาเองในวัยเป็นเรื่องซึ่งเราะจะต้องดูแลและใส่ใจอยู่ใกล้ตลอดเพราะแค่ 5 นาทีลูกก็สามารถจะติดรถเขาออกไปข้างนอกได้ ปลอดภัยสุดให้เลี้ยงไว้ในบ้านแล้วไม่หายใจไม่วายไม่ต้องมานั่งเสียใจในตอนหลัง

ที่มา สมพงษ์ ปัญญาวงค์