แม้เราจะเลี้ยงดูแลเขามาดีแล้วแต่คงยังไม่พอแพวเพราะความต้องการของลูกสูงมาก แม้จะให้ข้าวให้อาหารได้อิ่มท้องกินไปนาๆยังไม่พอมาต้องไปขอป้าข้างบ้านอาศัยเขากิน แม้เวลาเปิดร้านเปิดปิดก็มาตรงตลอดแม้สิบโมงครึ่งมาตลอดและสามทุ่มปิดร้านก็มีตรงด้วยค่าอาหารเดือนนึงแทบจะไม่ใช่แมวป้าข้างบ้านแล้ว

เมื่อผู้ใช้ Tiltok ที่ใช้ชื่อว่าา lek_cat ได้โพสต์เรื่องราวความน่ารักของน้องสมศรี หลังได้ทำคลิปแกงน้องว่าตรูเปิดร้านสิบโมงครึ่งมุงก็มาสิบโมงครึ่ง ตรูปิดร้านสามทุ่มมุงก็กลับบ้านสามทุ่มมุงแทบจะไม่ใช่แมวป้าข้างบ้านตรูละมุงแทบจะเป็นแมวตรูละค่าอาหารมุงเดือนๆเท่าไหร่เนี่ยมุงขอตังแม่มุงมาบ้างนะ

แต่ในความจริงแล้วน้องเป็นแมวของเธอเองซึ่งเธอก็เลี้ยงดูน้องมาแต่ในคลิปทำไปเพราะแกงน้องเล่นและให้คนดูสนุกและก็มีผู้คนเข้ามาชมมากถึง 2.5m และน้องก็เป็นแมวพันธุ์บริติชช็อตแฮร์ชื่อว่าน้องสมศรี และซึ่งน้องอ้วนมากเป็นเพราะน้องกินข้าวเยอะและชอบร้องขอกินทุก 5 นาที

แต่แม้การซึ่งเราจะเลี้ยงดูให้พวกเขาอ้วนแล้วจะน่ารักแต่มันก็ไม่ดีกับตัวของพวกเขาเอง เพราะน้องเองก็เหมือนกับคนซึ่งถ้าเราอ้วนมากก็จะทำให้เจ็บง่ายและเดินวิ่งลำบาก แต่ก็ขึ้นอยู่กับบางสายพันธุ์ด้วยเพราะถ้าเป็นแมวพันธุ์พวกเขาจะมีร่างกายใหญ่กว่าแมวไทยแม้จะให้กินน้อยแล้วพวกเขาก็ยังอ้วนอยู่ดี

เหมือนกับน้องสมศรีเอง เพราะแม้แต่การทำหมันให้กับน้องแมวแล้วพวกเขาจะต้องการอาหารมากขึ้นแต่การใช้พลังงานก็จะลดลงเราเลยต้องให้อาหารน้อยลง ซึ่งน้องยังมีชาแนลเป็นของตัวเองในยูทูปด้วยถ้าใครอยากจะติดตามก็สามารถเข้าไปดูความน่ารักของเด็กๆกันได้ในต้นโพสต์ได้เลย

ที่มา @lek_cat