ด้วยความสนุกและชอบเล่นในวัยเล็กเพราะเป็นแมวเด็กเลยชอบเล่นตามประสาเห็นมีกล่องและรู้อยู่ในใจมา เฝ้าคอยบอกมาแม่ไม่ยอมฟังเพราะพูดไม่ได้เอง เลยปีนขึ้นไปบนหลังตู้จนกล่องของหลัวตกลงมาเห็นกับตาเงินตกลงมาเป็นพันเลย เช้าอีกวันคงต้องหาปลาทับทิมทอดตอบแทน

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า โบว์ คนึงนุช ได้โพสต์เรื่องราวความฮาของน้องมิ้วน้อยนามว่าไอ้ขอด ด้วยเธอเลี้ยงและดูน้องมาแต่ยังเล็กมาก ซึ่งความซนของแมวเด็กตามประสาก็จะชอบเล่นและหาของในบ้านมาเล่นเป็นของเล่นตัว เลยขึ้นไปปีนบนหลังตู้จนกล่องของหลัวหรือสามีเธอตกลงมา

ความเลยแฉกเพราะกล่องซึ่งตกลงมาไม่ได้แฉกแต่เงินแฉกและตกลงมาเต็มบ้าน เธอเลยเอามาโพสต์ไว้คงต้องหาทางตอบแทนคุณและต้องไปตลาดหาปลาทับทิมมาทอดให้ไอ้ขวด หรือเป็นเพราะความจริงแล้วน้องแมวเขาจะรู้อยู่กับใจว่าใครในบ้านทำอะไรแต่สามารถจะบอกกับเราได้

คงจะเคยเห็นพ่อเอาเงินมาใส่กล่องไว้แล้วบอกเอาไว้ว่าไม่ให้ไปบอกแม่ น้องเลยแกงทำกล่องตกความเลยแฉกแม่เลยรู้ เพราะน้องแมวเองเป็นสัตว์มีนิสัยอิสระและชอบทำอะไรตามใจตัวเองอยู่แล้ว และถ้าเราไปบอกไม่ให้เขาทำแล้วก็เหมือนเป็นการไปบอกยุเขาแม้แต่การเล่นซนและปีนข้าวของเอง

ด้วยความเป็นเด็กเล็กและชอบเล่นซนดื้อบ้างแต่พอเลยวัยสองขวบไปแล้วน้องจะและฟังเราพูดมากขึ้น แต่ก็ขึ้นอยู่กับการเลี้ยงดูมาด้วยว่าคุณบอกหรือสอนอะไรกับพวกเขาด้วยก็เหมือนกับผ้าขาวซึ่งเราจะต้องเป็นคนใส่สี ถ้าการเลี้ยงดูและให้อาหารคงไม่พอก็เหมือนกับเลี้ยงลูกคนคนหนึ่ง

ที่มา โบว์ คนึงนุช