ด้วยชีวิตหลงมาหรือตกน้ำเลยลอยมากับกองผักตบชวายังมีชีวิตรอด แม้จะคิดถึงคนเป็นแม่เคยถูกกอดยังเฝ้ามองตลอดหวังว่าแม่จะกลับมารับตัว เพราะตกเรือหรือตกน้ำเลยพยายามจะรอดชีวิตใจไม่คิดคงตกายขึ้นกองผักตบให้พยุงตัวให้รอดพ้น เห็นแล้วทนเลยช่วยเอาไว้พาขึ้นมาอาบน้ำน้องติดคนมากหวังจะพบเจอแม่กลับมารับ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Louknam Sornrarat ได้โพสต์เรื่องราวตามหาเจ้าของน้อง หลังเมื่อวานนี้น้องลอยขึ้นมากับกองผักตบชวาเลยพาน้องอาบน้ำและรักษาจนหายดี น้องน่ารักมากและไม่ดุและติดคนด้วยคิดว่าน่าจะหลงหรือตกเรือตกน้ำมาด้วยเลยลอยมา

ซึ่งมีคนดูแลให้และจะดูแลน้องจนกว่าจะพบเจอคนเป็นพ่อแม่ ถ้าเป็นสุนัขของใครก็สามารถติดต่อมาได้เฟสเธอเลย เจอน้องลอยมาอยู่ในคลองแถวตลาดเก้าหัวตะเข้ลาดกระบัง ด้วยหลังผู้โพสต์ก็ได้ออกมาอัพเดทว่าเรื่องที่ว่าเจอน้องหรือยังนะคะ ซึ่งก่อนหน้าที่อัพเดทไปว่าเจอน้องแล้วคือเป็นความเข้าใจผิดของเธอเอง

คือคุยไม่ค่อยเข้าใจกับคนที่รับดูแลน้องอยู่ เธอซึ่งไม่เข้าใจในสิ่งที่เขาอธิบายแล้วก็รีบเอามาโพสต์อัพเดทซึ่งเรื่องที่น้องตกเรือเป็นการคาดเดาของคนซึ่งอยู่ในระแวกว่าน้องตกเรือ แล้วก็พูดว่าน่าจะเป็นของคนขับเรือแล้วเกิดทำน้องร่วงตกลงมาเขาคงจะมาตามน้องคืนเอง แต่เธอก็ได้ยินว่าเขามารับน้องคืนไปแล้ว

ก็เลยมาอัพเดทว่าเจ้าของมารับน้องไปแล้ว เธอเลยออกมาขอโทษทำให้ทุกคนเข้าใจผิดและยังไม่พบเจอเจ้าของของน้องเลย และต้องขอลบเบอร์คนดูแลน้องออกนะคะ เพราะมีคนโทรเข้ามาหาเยอะมากซึ่งทางเขาไม่สะดวกและสามารถจะติดต่อมาได้จากเธอแทน และถ้าใครคิดว่าตัวเองเป็นเจ้าของน้องจริงก็สามารถติดต่อไปหาเธอได้เลยเพราะน้องเองก็คงจะคิดถึงแม่แย่แล้ว

ที่มา Louknam Sornrarat