ถ้าคนไม่เลี้ยงเองแล้วก็จะไม่เข้าใจว่าทำไมคนเป็นทาสเขาถึงชอบแกงน้องแมวของตัวเองกัน เพราะนอกจากเราจะได้ความสุขและรอยยิ้มจากการเลี้ยงพวกเขาแล้ว เราจะได้ความเศร้าและทุกข์ใจในบางเวลาอีกด้วย เพราะจากด้วยก็เหมือนกับการเลี้ยงเด็กเล็กๆซึ่งจะมีแม้สุขและความทุกข์ปนกันมา

แม้ยามเหนื่อยล่าเรายังได้กอดเอาไว้ให้คลายทุกข์และอุ่นใจดี เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Gutjung Mayers’zq ได้โพสต์เรื่องราวของน้องแมวของเธอลงบนโลกออนไลนหลังจากเธอได้ทำให้น้องยิ้มด้วยแอพพิเคชั่นมือถือ ภาพของน้องเลยออกมาน่ารักและมีรอยยิ้มอมยิ้มซึ่งทำให้คนเห็นต่างพากันอดยิ้มไม่ได้

พร้อมกับโพสต์ไว้ว่า อรุ่มเจ๊าะจะเต๊าะใครคะลูก ซึ่งเหล่าทาสแมวหลายคนก็เลยพากันเอารูปของน้องมาทำให้เป็นใบหน้ายิ้มด้วยคำว่าอรุ่มเจ๊าะ กันหมดเพราะจากใบหน้าของน้องแมวเองพวกเขาจะไม่ค่อยแสดงออกทางสีหน้าหรือท่าทางนักแต่พอทาสได้เอารูปมาทำให้เป็นใบหน้ายิ้มแล้วเลยเกิดความน่ารัก

เหมือนกับว่าพวกเขากำลังอมยิ้มกันได้ทาสเองเลยได้แกงเจ้านายพากันแห่ทำรูปน้องแมวอรุ่มเจ๊าะกันไปหมด ซึ่งคำว่าอรุ่มเจ๊าะเองบางคนก็ยังไม่เคยรู้แม้แต่แอดเองก็ไม่รู้เลยได้ไปหาข้อมูลมาไว้ให้ด้วยความหมายของคำว่า อรุ่มเจ๊าะ ซึ่งเริ่มต้นมาจากชิปเป้อเคอแพท ความหมายมันคือการยิ้มอรุ่ม

หรือยิ้มแบบมีพิรุธนะคะ หวานเจ๊าะเหมือนเป็นขั้นกว่าของหวานเจี๊ยบ พอเอามาบอกกันแล้วอรุ่มเจ๊าะก็เป็นการกลั้นยิ้มอย่างเขินๆ อยากยิ้มหวานให้นายนะแต่กลั้นเอาไว้ก่อนเดี๋ยวจะมีคนรู้ ซึ่งการใช้งาน ทุกคนจะสัมผัสได้เสมอวาเคอแพทมีมวลบางอย่างซึ่งมันเขินๆ ลอยๆอยู่รอบตัว

และมวลที่อธิบายยากกว่าแค่เพื่อนพี่น้องกันทำไมมันมีบรรยากาศที่บอกไม่ถูกงี้มันเป็นมวลอรุ่มเจ๊าะ มาถึงตรงนี้ทุกคนเองก็อาจจะพอเข้าใจบ้างหรือไม่เข้าใจเราก็คงจะต้องไปหากันต่อไปแต่แน่ๆเลยคือการยิ้มแบบกรุ้มกริ่มหรือการยิ้มอย่างเขินๆและทาสก็พากันแกงน้องแมวกันต่อไปในความน่ารักของเด็กๆ

ที่มา Gutjung Mayers’zq