มีแมวพันธุ์อีกมากมายเลยนะที่พลัดหลงกับเจ้าของจนตัวต้องกลายมาเป็นแมวจร จากชีวิตที่เคยมีบ้านมีอาหารการกินอย่างดี แต่ตอนนี้ต้องไปเดินคุ้ยเขี่ยหากินตามถังขยะ จนหนุ่มคนดังกล่าวไปพบเจอน้องเข้าเห็นลายสวยดีจึงลองโพสต์ในโลกออนไลน์ว่าน้องใช่แมวพันธุ์หรือเปล่านะ

.

โดยคุณ : Thanawat Thanawat ได้โพสต์ลงในโลกออนไลน์อันมีใจความระบุว่า ขอสอบถามหน่อยนะครับน้องเป็นแมวพันธุ์อะไร โดยตอนที่ผมพบเจอน้องกำลังวิ่งไล่หมาที่ตลาด น้องมีร่อยรอย2-4ที่และมีรอยเชื้อรา ไม่รู้เป็นแมวจรหรือแมวบ้าน

โดยตัวน้องคุ้นเคยกับคนมากน่าจะมีเจ้าของ แต่น้องเกรอะและหิวโซมาก ถ้าสืบได้ว่าเป็นแมวจรเดี๋ยวจะเอามาหาบ้านในกลุ่มซะเลย ตัวจริงน้องตัวค่อนข้างใหญ่แต่ผอม ให้ไก่ไป2ไม้ รอดูพรุ่งนี้อีกทีว่าจะมาอีกไหม ดูทรงแล้วนางเป็นแมวฉลาดมากดูจากการกิน

 

พรุ่งนี้จะลองเดินตามน้องดูเผื่อเจอเจ้าของ และชาวเน็ตก็ได้เข้ามาคอมเม้นต์ว่าไม่ใช่แมวจรหรอกค่ะ เจ้าของร้องไห้ ตามหาแล้วป่านนี้เราแนะนำประกาศตามหาเจ้าของเลยดีกว่า และทางผู้โพสต์ได้เข้ามาตอบกลับว่า ถ้ามีเจ้าของน้องน่าจะเลี้ยงแบบปล่อยและไม่ค่อยดูแล

เพราะน้องมีเชื้อราบนตัว4-6จุด ถ้าเจอเจ้าของจริงๆจะลองขอดู ถ้าให้จะเอามาหาบ้านในกลุ่มนี่แหละ เพราะเห็นหลายรอบแล้วแต่คิดว่าหมาเพราะตัวใหญ่พอๆกันเลยถ้ามองมืดๆไกลๆนี่มันหมาชัดๆเลย

ที่มา Thanawat Thanawat