ด้วยจากการเลี้ยงดูแลพวกเขาก็เหมือนเราต้องเลี้ยงเด็กยามเล็กเห็นอะไรก็เอาเข้าปากเคี้ยวเล่นเป็นนิสัยเลยต้องคอยดูแลใกล้ชิดด้วยจิตใจเพราะถ้าไม่อาจจะต้องเสียใจไปตลอดและคิดโทษตัวเอง เพราะเห็นเขาซึมหนักข้าวปลาไม่ยอมกินและนอนซมน้ำไม่แตะซ้ำยังทนจามตลอดปากก็มีกลิ่น

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Sarawaree Pornsiri ได้โพสต์เรื่องราวบอกกับเพื่อนๆทาสแมวหลังจาก 2-3 วันที่ผ่านมาแล้วเธอสังเกตเห็นว่าน้องแมวไม่ยอมกินข้าวเลย กินน้ำเท่าไหร่ก็จามบ่อยแม้ไม่ค่อยจามแล้วก็มีกลิ่นปากมาก แต่น้องก็ยังเล่นซนปกติแต่เมื่อกี้น้องมาอ้อนเธอ

และมานั่งบนตัวเธอเลยอ้าปากน้องดูปกติเธอจะดูฟันและปากน้องแมวเป็นปกติ 2-3 วันครั้งแต่เมื่อกี้พออ้าปากน้องดูเธอก็เห็นเหมือนหนังยางสีดำติดอยู่ตรงเขี้ยวของน้อง และเหมือนจะรั้งเข้าไปข้างในปาก เธอเลยคิดว่าน่าจะเป็นยางมัดผมเพราะเธอชอบมัดผมและวางไว้บนหัวเตียงนอน

เธอเลยเอาแหนบเกี่ยวออกปรากฏว่าพอดึงออกมามันกลับยาวขึ้นเรื่อยๆและออกมาจากปากน้องเยอะมากเลย เธอตกใจมากน่าจะเป็นเศษผ้าน้องชอบเข้าไปในตู่เสื้อผ้า เลยอยากฝากกับเพื่อนๆเอาไว้เพราะต่อไปคงจะต้องดูแลปากของน้องในทุกวัน

ด้วยอาการผิดปกติจะเกิดขึ้นถ้าเราใส่ใจพวกเขาให้ดีๆเราจะรู้เลยว่าพวกเขากำลังผิดแผลกไปจากก่อน แม้แต่การกินน้ำหรือกินข้าวน้อยก็สามารถบอกได้แล้วว่าลูกของเรากำลังป่วยถ้าคิดจะเลี้ยงแล้วเราก็จะต้องคอยใส่ใจพวกเขาและมีเวลาให้ แม้ถ้าไม่พร้อมเลี้ยงแล้วก็ไม่อยากให้เอามาเพราะพวกเขาจะต้องเจ็บป่วยได้ซึ่งอาจจะเกิดจากเพราะตัวของเราเองไม่มีเวลาพอให้กับพวกเขา

ที่มา Sarawaree Pornsiri