ไม่ได้มีแค่หมาหรอกนะที่จะช่วยชีวิตเจ้าของได้ อีกหนึ่งการช่วยชีวิตนี้มันเกิดขึ้นเพราะแมวจ้า คุณฟังไม่ผิดหรอกนะแมวช่วยชีวิตคุณได้จริงๆ เหมือนกับเจ้าเหมียวตัวดังกล่าวนี้ที่ได้ช่วยชีวิตเจ้าของ เพราะนางรู้ต้นตอและเหตุที่จะเกิดขึ้น ก่อนที่นางจะรีบวิ่งมาหาและมาฟ้องแม่

.

โดยคุณ : Sudarat Sukkoed ได้โพสต์ลงในโลกออนไลน์อันมีใจความระบุว่า วันนี้เจ้านายช่วยชีวิตทาสอย่างชั้น เหตุมันเกิดจากไฟไหม้บนห้อง และในตอนนั้นน้องกำลังนอนอยู่บนห้องตรงที่ใกล้ๆกับไฟไหม้เลยค่ะ เราอยู่ชั้นล่างของบ้านซึ่งตอนไฟไหม้

เราไม่ได้กลิ่นใดๆเลย ทั้งๆที่เปิดประตูห้องไว้แล้วนะเพราะเห็นว่าน้องหลับอยู่ ไม่ถึง 10 นาที น้องวิ่งลงมาแบบตกใจและเร็วมากเลยค่ะ น้องรีบวิ่งมาหาเราเราก็ถามเป็นอะไรชมพูนางก็มองขึ้นไปข้างบนบ้าน เราเลยเดินขึ้นไปดูด้วยความสงสัยว่ามันเกิดอะไรขึ้น

ผลปรากฎว่าไฟไหม้ห้องอิชั้นแล้วจ้า ไฟแบบกำลังลุกโชนเลย ดีที่มีสติพาเจ้านายทั้งหลายลงข้างล่างแล้วรีบดับไฟในทันที แบบรีบสุดๆอะไรใกล้คือหยิบล้มแบบลืมเลยว่ามันปวด สุดท้ายไฟก็ดับลง รู้สึกขอบคุณน้องมาที่วิ่งลงมาหาเรา แต่อีกมุมนึงก็คือ

ถ้าน้องโดนไปด้วยเราคงเสียใจไปตลอดทั้งชีวิตแน่ๆ ตอนนี้ปลอดภัยดีแล้วค่ะ สาเหตุเกิดจากเราไหว้พระบนห้องค่ะ แต่ขึ้นมาดูอยู่ตลอดเวลาแค่ไม่ถึง 10 นาทีเองค่ะ ต่อไปนี้คงต้องระวังให้มากกว่านี้ ขอบคุณนะเจ้าเหมียวเธอได้ช่วยชีวิตฉันเอาไว้แล้วล่ะ

ที่มา Sudarat Sukkoed