เพราะจากการเลี้ยงดูเลยได้อยู่ใกล้เลยทำให้ไม่ได้คิดยามถูกติหรือเขามาว่าหาลูกอ้วนก็ยอมไม่ได้ เพราะคนเลี้ยงดูมาเป็นพ่อแม่อย่างเราทุกคน ไม่ยอมทนด้วยถ้าถูกคนเขาว่าลูกเรา แม้ข้างบ้านหรือใครเห็นเขาก็ทักบอกว่าลูกอ้วนขึ้นตัวยังไม่เชื่อก็หาว่าเขาติไปทั่วเพราะเห็นแมวเราน่ารักดี

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Way Nipawan ได้โพสต์เรื่องราวของน้องแมวของเธอหลังจากถูกคนซึ่งผ่านไปมาเห็นน้องแมวเขาก็ต่างพากันติว่าน้องแมวของเธออ้วนขึ้นหรือป่าว ซึ่งเธอก็ยังไม่ยอมจะเชื่อเพราะเธอเห็นน้องแมวของเธอทุกวันเลยคิดว่าน้องแค่โตขึ้นตามอายุไม่ได้อ้วนขึ้นเลย

จนเธอได้มาเห็นรูปเก่าของน้องในโทรศัพท์ถึงจะยอมรับและเชื่ออย่างหมดใจว่าน้องแมวของเธออ้วนขึ้นจริงๆ เพราะเราเคยชินกับการเป็นอยู่และได้อยู่ด้วยกันมาในทุกวันเราเลยมองไม่เห็นว่าเขามีน้ำหนักมากขึ้นเลย แม้เพื่อนๆเองยังมาคอยบอกและเป็นห่วงถึงเรื่องน้ำหนักของน้อง

เพราะจากตัวน้องใหญ่มากทำให้น้องจะเดินหรือวิ่งลำบากเพราะการใช้ชีวิตของเขาจะลำบากออกไป ด้วยถ้ามีน้ำหนักตัวมากแค่เขาขยับตัวพวกเขาก็จะเหนื่อยแล้ว ซึ่งหลังจากน้ำหนักมากขึ้นแล้วก็จะมีโรคภัยไข้เจ็บตามมาอีกด้วยเพราะแม้แต่น้องแมวก็เหมือนกับคนเรา

ถ้าพวกเขาอ้วนมากพวกเขาก็จะเป็นโรคหรือเจ็บป่วยได้ง่ายเหมือนกัน เราเลยอยากจะบอกเอาไว้กับคนเป็นทาสว่าแม้ว่าถ้าพวกเขาจะอ้วนแล้วน่ารักแต่เราก็ต้องคอยดูให้พวกเขามีน้ำหนักตัวอยู่ในความพอดีเพราะถ้ามากเกินหรือน้อยเกินก็จะเป็นผลร้ายกับพวกเขาได้หมด

ที่มา Way Nipawan