เพราะเราอยู่ในยุคโควิททำให้บางคนเองก็รับวัคซีนกันมาบ้างแล้วด้วยผลจากการรับอาจจะทำให้ตัวร้อนหรือไม่สบายได้ ซึ่งบางคนเองก็อยู่ลำพังและมีแค่แมวเป็นเพื่อน แม้แต่ทาสเองก็จะคิดว่าพวกเขาเป็นสัตว์ซึ่งคิดว่าตัวเป็นนายเราและไม่ค่อยจะรักเราไม่เหมือนกับสุนัขแต่ความเป็นจริงพวกเขาก็รักเหมือนกับน้องแมวส้มได้ทำกันผู้เป็นแม่

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า เครือฟ้า ถาวงกลาง ได้โพสต์เรื่องราวหลังเธอได้ไปรับวัคซีนมาเลยทำให้เป็นไข้และไม่สบายเธอเลยนอนพักผ่อนและนอนซมอยู่เป็นแรมวันรู้สึกตัวอีกทีก็มีเท้านิ่มๆมาสะกิด ตื่นมาเจออาหาร 3 วางอยู่ข้างๆบนเตียงนอน เพราะน้องคงจะกลัวว่าเธอหิวถ้าป้อนได้ก็คงจะป้อนไปแล้ว

เพราะนิสัยของน้องแมวจะไม่ค่อยแสดงออกหรือบอกกับผู้เป็นพ่อแม่ว่าตัวรัก แต่น้องเองก็ยังเอาอาหารมาวางเอาไว้ให้ดูต่างหน้าพร้อมกับมานอนเฝ้าหาคอยเป็นห่วงเป็นใยอยู่ใกล้เธอ แม้แต่ตอนเธอได้นำเรื่องมาโพสต์ลงบนโลกออนไลน์น้องก็ยังนอนเฝ้าอยู่ไม่ยอมไปไหนเลย

เพราะเห็นว่าแม่นอนเยอะแล้วไม่ยอมจะตื่นขึ้นมาเลยเป็นห่วงเป็นหาหาอาหารมาวางไว้ให้กลัวแม่จะหิวด้วยจิตใจ เพราะอยู่ใกล้และคอยเลี้ยงดูแลเขามาเป็นอย่างดี ซึ่งคนบนโลกออนไลน์เองก็ได้เข้ามาถามบอกให้แกล้งทำเป็นทานให้หน่อยเขาจะได้ชื่นใจนะ ซึ่งผู้โพสต์เองก็ตอบบอกว่าเธอเล่นตามบนเลยแกล้วทานแล้วก็ขอบคุณเขา

เพราะความน่ารักและห่วงใยเขาถึงว่าเขาจะไม่แสดงออกมาให้เราเห็นมากนักแต่เราก็รับและรู้ด้วยจิตใจ เพราะมือหรือจะออกไปหาซื้อข้าวให้แม่ก็คงจะทำไม่ได้เลยเอาอาหารของตัวเองมาไว้ใกล้ๆให้แม่ได้กินจะได้หายในเร็ววัน ซึ่งคนไม่เลี้ยงก็จะไม่เข้าใจกันว่าทำไมมนุษย์เราถึงยอมถูกตกเป็นทาสแมว

ที่มา เครือฟ้า ถาวงกลาง