ด้วยความรักและอยากจะตกเป็นทาสยามเวลาน้องแมวเข้ามาขออาหารหรือเข้ามาขออยู่อาศัยก็เลยจำใจเลี้ยงดูให้พวกเขาได้อยู่เพราะความสงสาร ซึ่งทาสแมวเองก็จะถูกตกกันด้วยทางนี้กันเป็นประจำอยู่แล้ว ซึ่งแม่ของน้องแบทเองก็ถูกตกไปด้วยเหมือนกันเพราะความเห็นใจเขาเลยรับเลี้ยงเข้ามาไว้ดูแล

    เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Thornless Rose ได้โพสต์เรื่องราวหลังจากได้รับเลี้ยงน้องแมวมาเพราะความสงสารแม่น้องแมวจรมาขอข้าวขออาศัยบ้านอยู่เขาเลี้ยงเฝ้าเลี้ยงดูจนออกลูกมา 4 ตัวและลูกของน้องก็เป็นตัวเมีย 3 ตัวและตัวผู้ 1 ตัวและลูกแมว 1 ใน 4 ก็เกิดมาพร้อมกับหน้าตาโดดเด่น

  เพราะหน้าของน้องดำราวกับเอาหน้าไปมุดท่อไอเสียของรถมา ซึ่งถ้าเราดูดีๆแล้วหน้าของน้องจะคล้ายกับซุปเปอร์ฮีโร่อย่างแบทแมนเลย คุณยายนาจึงได้ตั้งชื่อให้กับน้องว่า แบทแมน ด้วยนิสัยของแบทแมนก็สมกับชื่อของน้องเหลือเกิน เพราะน้องจะไม่ค่อยยอมใครและชอบแกงแม้จะเป็นสุนัขก็ไม่พ้น

    และน้องยังกินเก่งกว่าแมวอื่นๆอีกด้วย และเมื่อไม่นานมาทางผู้โพสต์ก็ได้ออกมาโพสต์รูปของหลานลุงแบทแมนชื่อว่าน้องแพนเตอร์ เพราะน้องก็มีสีสรรคล้ายกับคุณลุงแบทแมนและเหมือนกับซุปเปอร์ฮี่โร่อย่างแบคแพนเตอร์เธอเลยให้ชื่อว่าน้องแพนเตอร์เป็นหลานของลุงแบทแมนเอง

   ด้วยความน่ารักในตอนเด็กเลยนำมาโพสต์บนโลกออนไลน์ซึ่งหน้าของน้องก็เป็นเอกลักษณะคู่กันเลย แต่เห็นแล้วก็ทำให้อดนึกถึงซุปเปอร์ฮีโร่ไม่ได้เลยด้วยถ้าเป็นเราเองเราคงจะคิดว่าหน้าน้องคงจะเลอะอะไรมาในตอนเด็กพอโตขึ้นเช็ดก็คงจะออกซึ่งทางผู้โพสต์ก็บอกว่าสีกลับเข้มขึ้นอีก

ที่มา Thornless Rose