เพราะด้วยความเป็นทาสอยากจะหามาเลี้ยงไว้ด้วยใจก็รักอยากมีแมวเป็นของตัวเอง ซึ่งจะไปบอกแม่เองว่านำเข้ามามีราคาก็กลัวจะถูกบ่นเลยบอกว่ารับมาเลี้ยงเป็นสลิดยังฟังทนความจะแตกหลายหนเพราะมีคนมาบ้านแล้วน้องแมวก็ร้องไม่เหมือนแมวบ้านทั่วๆไป เลยมาโพสต์ถามไว้ด้วยกลัวจะบาป

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Chutamas Phunnakhan ได้โพสต์เรื่องราวถามคนบนโลกออนไลน์หลังจากเขาได้รับน้องแมวเขามาเลี้ยงแต่บอกแม่ว่าน้องเป็นแมวไทยลายสลิดได้มาฟรี(จริงๆซื้อน้องมาจากเพื่อน) ด้วยตอนแรกแม่ก็เชื่อแต่แม่ก็เริ่มฉงฉัยเพราะน้องไม่ร้องเหมือนกับแมวไทย

ซึ่งแม้แขกมาบ้านก็ชอบถามว่าน้องแมวเป็นพันธุ์อะไรเธอก็กลัวแม่จะจับได้จังเลย เราจะบาปมั้ยคะซึ่งโกหกแม่ มีใครเป็นแบบเราบ้าง หนูชื่อแสนรัก เพราะความรักแมวและอยากจะถูกตกเข้ามาเลี้ยงดูไว้แต่ก็อยากจะได้แมวพันธุ์มาเลี้ยงก็กลัวแม่จะว่าเลยต้องบอกกับแม่ว่าน้องเป็นแมวสลิด

และก็ยังโชคดีว่าแม่เองก็เชื่อลูกสนิทจนมีแขกมาบ้านและก็ถามว่าน้องเป็นแมวพันธุ์อะไรกันแน่ ซึ่งความจริงเราก็ไม่รู้ว่าแม่ไปถามคนอื่นมาแล้วหรือป่าวแต่ก็ปิดมาได้จนถึงทุกวัน และแท้จริงแล้วน้องเป็นลูกผสมแม่น้องเป็นแมวเปอร์เซีย พ่อเป็นสก๊อตติชผสมอเมริกันช็อตแฮร์

เธอก็เลยไม่รู้จะตอบคนมาถามว่าน้องเป็นพันธุ์อะไรดีแต่ลายอเมริกันช็อตแฮร์ก็ชัดมากเพราะโตมากลายยิ่งออกกลัวว่าแม่จะรู้ และเธอก็ขอแค่ให้เรื่องไม่แดงไปกว่านี้แต่แม่จะรู้ก็ตอนซึ่งแอดเอามาเขียนและมั้ง และไม่ว่าแม่จะรู้หรือไม่ก็ตามแต่ถ้ารู้ตอนหลังแล้วแม่คงจะไม่ยอมให้นำน้องไปปล่อยหรอกนะเพราะแม่เองก็คงจะถูกน้องตกแล้ว

ที่มา Chutamas Phunnakhan