ด้วยชีวิตไม่เป็นความต้องการของเขาเลยต้องทุกข์ไม่เคยมีสุขด้วยเป็นจรไร้บ้านมา ต้องเดินเร่ทรหดก็ช้ำหนาซ้ำใจมาถูกเขาพรากแม่ไปจากอกด้วยคิดไม่ดี เพราะเห็นเยอะเป็นภาระและไม่อยากจะเลี้ยงแม้ใจเพียงลำพังชีวิตยังหากินไม่ได้เอง ต้องยืนกกกันไว้ริมเสาไฟด้วยหนาวใจเหน็บต้องคอยเฝ้ากกอยู่ให้ความอบอุ่นกัน

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ชาครินทร์ แซ่อึ้ง ได้โพสต์เรื่องราวหลังเขาได้พบซิมม้า 3 ตัวถูกเขานำมาเทไว้ยืนเฝ้ากกกันอยู่ริมเสาไฟข้างถนนด้วยไร้แม่ คอยกกกันอยู่ให้ความอุ่นและปลอดภัยด้วยตัวน้อยนิดแม้ไม่คิดเห็นคาตาเขานำมาเทแต่ก็ช่วยอะไรไม่ได้เลยเพราะบ้านไม่ถูกกับแมว

อยู่หน้าสวนสะพานแขวนสงสารมากเธอเลยอยากจะหาบ้านหาความปลอดภัยให้กับน้องก่อนเพราะเธอก็ไม่เคยเลี้ยงแมวเลย เพราะเห็นน้องตัวสั่นยืนกันแล้วก็จะเดินผ่านไม่ได้เพราะแม้ไม่ใช่ทาสแมวก็ไม่ใจร้ายพอจะให้น้องอยู่กันกลัวไม่รอด เลยอยากจะหาบ้านให้น้องอยู่ด้วยกลัวว่าจะวิ่งลงถนน

แม้ใจคนไม่ชอบแต่ก็ไม่เคยนำพวกเขาไปเทไว้พวกน้องๆก็ยังคอยมุดอยู่ตรงต้นไม้ต้นหญ้าแม้ดูท่าคงจะไม่มีคนเข้าช่วยเหลือ ซึ่งหลังจากโพสต์ไปได้ไม่นานนักก็มีผู้ใช้เฟสบุ๊คคนนึงเข้ามาช่วยเหลือและนำน้องกลับไปบ้านก่อนและดูแลรักษาให้น้องหายดีและจะนำน้องๆไปหาบ้านใหม่

ซึ่งผู้ใจดีก็มาอัพเดทว่าน้องตัวเลอะอะไรมาก็ไม่รู้ตัวเปียกขนเลอะรุงรังติดกันไปหมดแม่ของเขาเลยใจดีอาบน้ำให้ด้วยแชมพูและเช็ดตัวให้แห้งเพราะกลัวว่าเด็กๆจะไม่สบาย และขนน้องก็นุ่มพลิ้วแล้ว ซึ่งถ้ามีใครอยากจะรับน้องไปเลี้ยงดูก็สามารถจะติดต่อได้กับเธอ เพราะชีวิตน้อยๆสามชีวิตถูกเขานำมาเทไว้อยากให้คนเทรู้ไว้ว่าพวกเขาจะไม่รอดหรอกถ้าไม่มีคนมาเจอ

ที่มา ชาครินทร์ แซ่อึ้ง