ด้วยจิตใจของมนุษย์มีความเห็นกับตัวอยู่มากยามเห็นว่าเป็นภาระเลยเอาไปเทไว้ซึ่งไม่สนใจว่าพวกเขาจะมีชีวิตอยู่ เลยต้องแบกสังขารลาขาแม้ใจรู้ว่าตัวอยู่เป็นภาระเลยต้องอดเดินหาอาหารตามพื้นถนนไป ด้วยจิตใจเขาทำได้ลงคอแม้เกิดมาไม่นานต้องทุกข์ทนเป็นจร

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Nam Nam ได้โพสต์เรื่องราวหลังเธอได้พบน้องต้องเดินลากขาแบกสังขารหาอาหารประทังชีวิต ด้วยน้องเป็นแมวจรซึ่งน่าจะถูกเขานำมาเทเอาไว้สองขาหลังใช้งานไม่ได้เลยต้องใช้แค่สองขาหน้าลากตัวไปตามพื้นถนนเธอเห็นแล้วก็อดสงสารไม่ได้และเฝ้าดูทน

เลยนำมาโพสต์หาบ้านให้กับน้องในโลกออนไลน์ด้วยว่า ใครพอจะรู้จักเพจช่วยเหลือน้องแมวจรบ้าง น้องอยู่ในจังหวัดปทุธานีเลยอยากให้แนะนำหน่อย น้องน่าสงสารมากเดินลาขาเพราะไม่มีแรงหรือถ้าใครอยากจะรับน้องไปรักษาแล้วดูแลต่อก็บอกเธอได้เลย

ซึ่งภายหลังการโพสต์ก็มีคนเข้ามาขออุปการะเธอเลยมาอัพเดทว่าน้องได้บ้านแล้วและขอขอบคุณพี่ๆซึ่งมารับน้องไป ด้วยตอนแรกเธอได้พบเจอน้องเธอก็เลยหานมและข้าวมาให้กับน้องประทังชีวิตรอด น้องก็กินได้น้อยแต่ก็ยังพอมีแรงกินอยู่บ้าง

เพราะชีวิตต้องลำบากเมื่อถูกเขาพรากจากอกแม่แล้ว ด้วยยุคสมัยได้เปลี่ยนไปแล้วถ้าอยากจะหาบ้านหาคนดูแลก็อยากจะให้โพสต์ลงในโลกออนไลน์จะหาบ้านได้ง่ายกว่าการนำพวกเขาไปปล่อยไว้ตามสถานต่างๆเพราะชีวิตของพวกเขาไม่เคยได้หากินเองแล้วพวกเขาจะมีชีวิตรอดต่อไปได้ยังไงหรือ

ที่มา Nam Nam