ถ้าเราท้อหรือทุกข์มากให้มองชีวิตลำบากหนักกว่าหรือแย่แล้ว ยามชีวิตเกิดมาเป็นจรไร้บ้านให้นอนอุ่นกายใจ จำต้องกะเผลกแบกสังขารไปด้วยใจหวังใครช่วยบรรเทาได้ก็คงดี แม้จะเจ็บเดินไม่ไหวตัวยังไร้อาหารประทังชีพด้วยชีวิตยังอยากจะอยู่ต่อดีเดินขออาหารหวังประทังกาย

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Montita Sombutchai ได้โพสต์เรื่องราวหนักหนาของน้องแมวไร้ขาหนึ่งข้างต้องเดินกะเผลกไปมาขออาหารประทังชีวิต ซึ่งเขาได้ไปพบเจอน้องเข้าและเห็นแล้วเกิดความสงสารมากเพราะขาก็เจ็บแล้วยังต้องเดินออกหากินก็ลำบากเลยอยากจะช่วยพาไปหาหมอรักษาน้อง

แม้เขาจะขาดทุนเลยมาโพสต์ลงขอในกลุ่มรักหมาแมวสุราษฏร์ธานี จะพาน้องไปแต่งเล็บหนึ่งเสี้ยวออกน้องเป็นแมวจรขาขาดไป 1 ข้างเพราะน้องถูกสุนัขฟัดมาน้องร้องด้วยความเจ็บมากแต่ต้องทน เลยมาขอความช่วยเหลือเพราะขาน้องจะน้าวแล้ว เลยขอความอนุเคราะห์

ซึ่งถ้าใครพอมีเหลืออยากให้ช่วยเขา หรือถ้าใครอยากจะรับน้องไปเลี้ยงดูขอให้กินอยู่ในบ้านและปลอดภัยน้องจะได้ไม่ต้องลำบากเดินเที่ยวขอข้าวขอน้ำหวังประทังชีวิตอีก ด้วยถ้าใครอยากจะรับน้องจริงๆหรือช่วยเหลือน้องก็สามารถติดต่อกับผู้โพสต์ได้เลย

เพราะชีวิตเกิดมาเป็นจรก็ลำบากและแย่แล้วยังถูกเขาฟัดเข้าต้องเดินเร่กะเผลกหาแม้ทนเจ็บ เดินไปร้องบอกเขาก็ไม่มีใครจะสนเพราะเสียงของตัวไร้คุณค่าจะให้ใครมาช่วยเหลือ แม้ถ้าเราช่วยเหลือเขาหรือแมวจรหนึ่งตัวโลกของเราจะไม่ได้เปลี่ยนไปหรอกแต่โลกของน้องแมวเองจะเปลี่ยนไปมาก

ที่มา Montita Sombutchai