ด้วยความพร้อมกับการเลี้ยงดูเป็นเรื่องจำเป็นเพราะเห็นหลายคู่ต้องแยกจากเพราะการเลี้ยง ด้วยชีวิตและครอบครัวได้เลี้ยงดูมาไม่เหมือนกันความชอบของแต่ละคนเลยไม่เหมือนกันแม้แต่สุนัขหรือแมวเอง เพราะตอนเด็กถูกเลี้ยงมาและใกล้ชิดเลยสนิทมีเมตตาและความอ่อนโยนในจิตใจ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ภูธิป ทองเอียด ได้โพสต์เรื่องราวเขากับแฟนซึ่งต้องแยกทางกันอยู่เพราะแมวน้อย ด้วยแฟนของเขาบอกถ้าจะให้อยู่กับเธอก็ให้เอาน้องแมวไปให้คนอื่น เขาเลยกล้ำกลื่นยกให้คนอื่นไปจริงๆแต่ไม่ใช่ยกแมวให้เป็นการยกแฟนให้คนอื่นเขาไปอย่างไม่เสียใจไม่เสียดายเลยสักนิด

เพราะถ้าถึงจะให้เขาเลือกเธออีก 10 ครั้งหรือ 100 ครั้งเขาก็จะเลือกน้องแมวสองตัว เพราะความรักเขามีกับเธอมันไม่ถึง 10 เปอร์เซ็นกับเขาซึ่งรักน้องแมวเลย น้องสองตัวเป็นสัตว์ซึ่งเขารักมากที่สุดในชีวิตคนไม่เลี้ยงแมวแล้วก็จะไม่เข้าใจความรู้สึก รักจังแมวอ้วนติ้งต้องสองตัว

เขาเลยนำมาโพสต์ลงในกลุ่มทาสแมวและเพื่อนๆในกลุ่มก็บอกว่าเขาทำถูกแล้วเพราะแมวจะสามารถอยู่กับเราไปได้ตลอดชีวิตถ้าแฟนเขาไม่ชอบก็ควรจะยกให้คนอื่นเขาไปจริงๆ แม้หมดไปเยอะเป็นแสนจะให้ยกให้คนอื่นก็เสียดายแทนเพราะน้องกลมมาก

ด้วยความรักต้องฝ่าฝันยามลำบากแม้ทุกข์ยากยังมีแมวคอยอยู่ข้างแต่หาข้าวให้กินไม่ได้ แต่มองกำลังใจให้มีกำลังทำต่อไปยามหามาเห็นแล้วก็มีแรง ซึ่งความชอบก็เป็นอีกอย่างถ้าเข้ากันไม่ได้เพราะบางคนเขาก็รักของเขามาก่อนถ้ามีเข้ามาแล้วจะให้ยกให้คนอื่นเขาไปก็คงจะทำใจไม่ได้หรอก

ที่มา ภูธิป ทองเอียด