แม้การได้เห็นแมวน่ารักในกลุ่มก็สร้างรอยยิ้มความสุขแม้ความผูกพันยามวันต้องจากลาหรือมาบอกลาแล้วแม้เราเองไม่ใช่พ่อแม่ยังเสียใจมากเลย แล้วคนเป็นพ่อเป็นแม่ละเขาจะต้องพบเจอกับความเสียใจมากเพียงไหน แม้จะกอดลูกเอาไว้ไร้ลมหายใจก็ยังมาโพสต์บอกลาป้าๆพี่ๆในกลุ่ม

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า น้องมะลิ แม่พลอยดาว ได้โพสต์เรื่องราวน้องมะลิแมวบินหลังโพสต์รูปของน้องมะลิ และมาลาแม่ๆป้าๆfcทุกคนในกลุ่ม ขอขอบคุณทุกคนเอ็นดูรักลินะคะแม้แม่เองยังทำใจไม่ได้แม้จะอยู่ต่อยังไงโพสต์สุดท้ายของลิแมวบิน เพราะเมื่อต้นเดือนคุณแม่ได้พาน้องมะลิไปเอกซเรย์มา

ซึ่งพบว่ามีน้ำข้างในปอดหมอเลยเจอะน้ำออกมาได้ 100 ซีซีแต่ไม่หมดเพราะลิเจ็บน้ำออกมาเป็นสีน้ำนมเลยหมอบอกว่าทำงานมากว่า 10 ปีแล้วยังไม่เคยเจอหมอเอาน้ำไปตรวจหมอบอกว่าอาจจะเกิดได้หลายอย่างเช่นเป็นมะเร็งโรคหัวใจหรืออาจจะโดนกระแทกหรือโดนอะไรมาแล้วลื่นน่าจะอันท้ายเพราะเมื่อสองวันก่อนมาแมวมาบ้านกลางคืน

เลยไล่ฟัดกันฝนตกน่าจะลื่นหมอเลยจะให้นอนดูอาหารหนึ่งคืนหรือจะเอากลับก็ได้เพราะเจาะน้ำออกแล้วลิเองหายใจสะดวกขึ้นแต่แม่บอกว่าเอากลับดีกว่า เพราะสู้กับค่ารักษาไม่ไหวพรุ่งนี้หมอเองนัดมาพบอีกและจะตรวจอีกเพราะลิไม่มีไข้ขอบคุณทุกกำลังใจ

ซึ่งเมื่อ 13 พ.ค 64 แม่ได้พาลิมาโพสต์บอกลากับแม่ๆป้าๆfcไว้ในกลุ่มเพราะลิได้จากไปแล้วจากอาการมีน้ำในปวดและหายใจแรงเลยอยากบอกกับเพื่อนๆไว้ว่าแม้อาหารเพียงน้อยนิดเราก็ไม่ควรจะไว้วางใจเพราะถ้าลูกไปถูกกระทบกับอะไรมาเราก็ควรจะพาไปหาหมอแม้จะเห็นว่าเป็นเพียงเล็กน้อยก็ตาม เราเองก็ขอเป็นกำลังใจให้คุณแม่ของน้องลิไว้ด้วยนะ

ที่มา น้องมะลิ แม่พลอยดาว