ด้วยเคยผ่านการจากลามาแล้วและไม่อยากพบเลยไม่อยากคบหาเลี้ยงดูและคอยบอกเสมอว่าไม่เลี้ยงให้ถ้าเอาเข้ามาเพราะไม่ชอบหรือเพราะไม่เคยสัมผัสและเลี้ยงดู ซึ่งก็จะเป็นในคุณพ่อคุณแม่ของเราแต่เมื่อได้เอาเข้ามาเลี้ยงแล้วก็ใจอ่อนและยอมรับเข้ามาในชีวิต

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Nanthakarn Rm ได้โพสต์เรื่องราวแม่ผู้เคยบอกว่าไม่เลี้ยงซึ่งพอมีน้องแมวคลอดลูกออกมาแม่ก็เลี้ยงดูเองซึ่งเธอไปเห็นตอนแม่ได้อุ้มน้องแมวน้อยเข้าไปอวดบ้านอื่นเข้า เลยอดยิ้มเข้าไม่ไหวเพราะจากคนเคยบอกไม่ชอบและไม่ให้เลี้ยงดู

ด้วยเพราะน้องแมวของเธอคลอดลูกออกมาและแม่ก็มาคอยดูแลสองคนเลยได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น แม่ก็เปิดใจให้น้องมากขึ้นจากก่อนบอกไม่ให้เอาแมวเข้ามาในห้องนอนทุกวันนี้แม่ก็เป็นคนเอาน้องเข้าไปเอง และไม่ให้เรียกแมวว่าน้องให้เรียกว่าลูกคนเล็กเพราะมีลูกเพิ่ม

แม้สมบัติเองก็คงจะต้องแบ่งลูกคนเล็กด้วยเธอก็ยังกลัว เพราะเพื่อนๆในกลุ่มเองก็เข้ามาบอกว่าให้คอยดูยังไงก็ต้องแบ่งสมบัติแน่ เพราะความน่ารักและอ่อนโยนของสัตว์พวกเขาก็เหมือนเด็กซึ่งเป็นผ้าขาวด้วยไร้เดียงสายามได้เลี้ยงก็เหมือนกับไปเลี้ยงลูกในตอนเด็กๆ

แล้วผู้ใหญ่เองจะไปไหนเสียได้เพราะความใจอ่อน แม้จะเอาไปอวดบ้านเขาว่ามีลูกเพิ่มแล้วและก็หันมารักแมวและตกเป็นทาสด้วยเต็มตัว ซึ่งก็เป็นความน่ารักด้วยผู้โพสต์นำมาลงเอาไว้ในกลุ่มทาสแมวกับเรื่องราวของผู้เป็นแม่ซึ่งเคยไม่ชอบแมวและตกเป็นทาส

ที่มา Nanthakarn Rm