ด้วยหัวอกคนเป็นแม่ต้องเฝ้าเลี้ยงยังเฝ้าเถียงบอกอย่ารีบมีพูดไม่เชื่อ เมื่อเช้าสายบ่ายเย็นยังต้องเบื่อไม่นึกเชื่อเช้าตรู่ปลุกมาให้นมลูกทำหน้าใส่ ก็เคยบอกอยู่แล้วทุกวันไปไม่ให้มีลูกก่อนวัยเพราะต้องเลี้ยงดู ทำสีหน้าชักใส่เหมือนเอือมหนักถ้าไม่ทักปลุกบอกลูกจะเอาไหนกิน

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Sakuntala Uttama ได้โพสต์เรื่องราวแม่แมวสามสีหลังชักสีหน้าใสเพราะเธอปลุกน้องแต่เช้าไงบอกถึงเวลาให้นมลูกน้อยแล้วเด็กๆหิว น้องก็ตื่นมาหน้าเต็มใจมากแม่ก็รู้จากสีหน้าเธอเพราะเคยพูดเคยบอกกับลูกเสมอให้คิดเพ้อบอกแล้วอย่ารีบมี

ด้วยแมวเด็กเองจะต้องได้รับน้ำนมจากผู้เป็นแม่ทุกสองถึงสี่ชั่วโมงเพราะร่างกายของพวกเขากำลังเติบโตแล้วต้องการความรักจากผู้เป็นแม่คอยดูแล แม้ถ้าเราพบเจอน้องแมวไร้แม่เราก็จะต้องมานั่งป้อนนมพวกเขาแทนแม่ซึ่งไม่มี น้องเองก็เหนื่อยหนักเพราะเลี้ยงเดียว

ตัวคนเดียวแฟนก็ไม่ช่วยเลี้ยงเลยตื่นเช้าหน้าสดใสใส่แม่เชี่ยวลูกก็ออกมาดำปิ้ดปิ๋ดำสนิทไม่ได้แม่เลย แม้เธอจะเหนื่อยและเอือมลูกมากเพราะต้องมาคอยให้นมลูกตลอดแต่เธอก็รักลูกของเธอจะคอยเฝ้าดูแลลูกอยู่ไม่ยอมห่างเลย แต่คนหนักสุดแล้วคงจะเป็นยาย

เพราะต้องคอยปลุกคุณแม่ตัวร้ายทุกวันคืน เพราะปกติก็ไม่ค่อยจะยอมตื่นแม้มีลูกแล้วกว่าจะตื่นต้องปลุกตลอดก็เลยต้องเฝ้าเลี้ยงดูกันต่อไปแม้จะเหนื่อยใจคลอกสองกำลังจะตามมา เพราะเป็นทาสด้วยเฝ้าเลี้ยงคอยหาย้ำทุกคราต้องปลุกมาให้นม เลยนำมาโพสต์ความน่ารักของคุณแม่สามสีลงในกลุ่มกับความเหนื่อยของน้อง

ที่มา Sakuntala Uttama