แม้จะเป็นแมววัดถูกเขาเอามาเทก็เฝ้าเลี้ยงดูแม้เกเรให้เติบใหญ่ยังคอยห่วงยามหายตามหาไป ถูกเขาอุ้มไปยังเฝ้าให้ลูกศิษย์ช่วยตามดู เพราะด้วยเลี้ยงเขามาตั้งแต่เล็กยังไม่เกรงคงเห็นสวยเลยอุ้มไปเพราะอยู่ในวัดเลยคิดว่าไม่ใช่แมวใครออกมาขอได้อุ้มมาคืน

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า เจ้ชิ้นพันล้าน รัตนเทวธนดล ได้โพสต์เรื่องราวเฝ้าตามหาคนอุ้มไปหลังหลวงปู่ฮกออกมาขอความกรุณาเอามาคืออาตมาเถอะ ด้วยน้องเป็นแมววัดหลวงปู่เลี้ยงมาก็รักเฝ้าใจหายเลยขอให้ลูกศิษย์ช่วยตามหาน้องฟ้าใสทุกวันคืน

แต่ก็ยังไม่ได้พบเจอน้องเลยเพราะมีคนเห็นว่ามีคนมาอุ้มไปคงจะเป็นลูกศิษย์วัดซึ่งมากราบไหว้เอง เพราะจากความรักได้เลี้ยงดูก็ย่อมเกิดความผูกพันธุ์กับเขาแม้จะเป็นพระก็ยังเฝ้าอยากจะให้กลับไปอยู่วัดกับหลวงปู่ ด้วยลูกศิษย์เลยนำมาโพสต์ให้ถ้ามีคนพบจะมอบรางวัลให้ด้วย

ซึ่งเพื่อนๆในกลุ่มเองก็ยังมาคอมเม้นต์กันว่าแม้แมววัดแมวของหลวงปู่คนก็ยังใจร้ายอุ้มไปจิตใจทำด้วยอะไรทำได้ลง เพราะน้องฟ้าใสถูกเลี้ยงดูและใส่ใจทำให้น้องน่ารักและสุขภาพดีซ้ำยังตาสองสีใครเขาเห็นก็ยังชื่นชมว่าเป็นแมวสวย เขาเลยอุ้มไปเพราะคิดว่าน้องไม่มีเจ้าของ

แต่หลวงปู่ยังเฝ้ารอขอให้น้องได้กลับมาหาในเร็ววัน ถ้าใครอุ้มไปก็นำไปคืนหลวงปู่เถอะแมวใครเขาก็รักถ้าได้เฝ้าเลี้ยงดูแล้วยามขาดหายไปจากสายตาให้นึกถึงว่าใจเขาใจเรา เพราะถ้าเป็นแมวของเราหายเราก็คงจะเสียใจไม่ต่างจากหลวงปู่เลย

ที่มา เจ้ชิ้นพันล้าน รัตนเทวธนดล