เมื่อชีวิตเกิดมาไร้คนเขาจะต้องการยามไร้บ้านต้องระหกเป็นจรเร่ไร้คนสนยังเฝ้าทนแม้ยังเล็กจะอยู่รอดกันยังไงต่อ แม้ในวัดในวายังไม่เว้นขับรถนำใส่กล่องลังกระดาษมาเท เพราะเห็นว่าเขาเป็นภาระกับตัวเลยจะคิดว่ายกออกไปให้พ้นตัวไม่สนแม้มีชีวิตรอด

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า อย่าหาทำ V.3 ได้โพสต์เรื่องราวน้องแมวหลังถูกรถกระบะคันสีขาวขับมาเทเอาไว้ในศูนย์ปฏิบัตธรรมวัดโคนอนในจังหวัดชลบุรีด้วยทางกล้องวงจรปิดได้จับภาพเอาไว้ได้ ซึ่งทางเพจได้ประกาศตามหาเจ้าของรถคันสีขาวแล้วให้มารับผิดชอบกับการกระท

และหากไม่มาก็จะทำการดำเนินคดีกับคนนำมาปล่อย ซึ่งน้องเป็นสุนัขสาม 3 ในกล่องลังเป็นสุนัขยังไม่โตเต็มวัยคิดว่าคงจะเห็นเป็นภาระและเลี้ยงไม่ไหวเลยเอามาเทเอาไว้ในวัด แม้การหาบ้านในโลกออนไลน์จะเป็นเรื่องง่ายในยุคแล้วแต่ก็ยังมีคนใจร้ายและใจแคบ

เห็นแก่ความสะดวกเลยเอาไปเทไว้วัดแทนซึ่งเป็นการยกภาระให้กับวัดเพราะหมาแมวในวัดเองก็มีมากแล้วถ้ายังเล็กแม้เป็นแมวพวกเขาจะถูกสุนัขฟัดจนสิ้นใจ เลยอยากจะบอกเพื่อนๆไว้ถ้าอยากจะหาบ้านใหม่ให้น้องยุคเปลี่ยนแล้วเราสามารถจะโพสต์หาบ้านให้น้องๆได้

ในกลุ่มหาบ้านน้องหมาน้องแมวก็มีเยอะมากและยังมีคนอยากจะรับน้องไปเลี้ยงด้วยความสงสารไม่ควรจะนำไปเทไว้แล้วไม่สนว่าพวกเขาจะมีชีวิตรอดกันต่อไปยังไงอย่างไร้เยื่อใยเช่นนี้

ที่มา อย่าหาทำ V.3